Nhiều tín đồ thời trang thể hiện sự yêu thích đặc biệt với xu hướng khoe khéo nội y. Ảnh minh hoạ: @chaubui_. |
Lộ nội y là trào lưu thời trang thịnh hành năm nay, song chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong kỳ nghỉ Giáng sinh, người mẫu Hailey Bieber tiếp tục ‘làm nóng’ xu hướng này, để lộ một phần đồ lót ren gợi cảm.
Nhà thiết kế Phương Hoa cho rằng đây là mốt đánh dấu sự kết hợp của quyến rũ và nổi loạn. Chỉ với một chi tiết nhỏ, các tín đồ thời trang dễ dàng khẳng định phong cách cá nhân, trở nên nổi bật giữa đám đông.
Sơn Tùng M-TP liên tục diện quần lưng thấp, để lộ một phần nội y phía trong khi biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: @sontungmtp. |
Ngôi sao lăng xê
Đi nghỉ dưỡng tại Aspen, Colorado (Mỹ), Hailey Bieber gây chú ý khi khi tiếp tục lăng xê mốt lộ nội y. Cô diện outfit nằm trong bộ sưu tập Xuân 2024 của nhà mốt Numero Ventuno.
Bà xã Justin Bieber để lộ nội y ren trắng qua lớp áo dây mỏng dính màu hồng, khéo léo phối với chân váy sequin siêu ngắn mang đậm màu sắc lễ hội. Ngoài ra, cô cũng khoác thêm một chiếc áo lông vũ được trình làng từ năm 2005 của thương hiệu Roberto Cavalli.
Xu hướng khoe nội y cũng từng được Hailey Bieber khởi xướng khi tham dự Met Gala 2019. Trên thảm đỏ sự kiện thời trang, cô diện một chiếc váy hồng để lộ dây quần lót.
Mặc thiết kế khoe lưng trần, siêu mẫu thu hút ánh nhìn của công chúng với nội y chữ G đến từ nhà mốt Alexander Wang. Logo thương hiệu được đính trên dây đồ lót, tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.
Không chỉ Hailey Bieber, Dua Lipa cũng là người hâm mộ của mốt lộ đồ lót. Chính thức đảm nhiệm vị trí đồng thiết kế tại thương hiệu Versace hồi tháng 5, Dua Lipa đăng tấm hình diện váy hở lưng khoe khéo nội y chữ G bên cạnh Giám đốc sáng tạo Donatella Versace.
Tại Việt Nam, Sơn Tùng M-TP là người nhiệt tình hưởng ứng trào lưu ăn mặc này ở nam giới. Anh liên tục xuất hiện trên sân khấu âm nhạc với những chiếc quần cạp trễ, để lộ một phần nội y phía trong.
Xu hướng này từng được Justin Bieber nhiệt tình lăng xê trong những năm 2010. Hiện nay, mốt diện quần tụt, để lộ đồ lót cũng được Jungkook (BTS) theo đuổi trong các chiến dịch quảng bá với thương hiệu Calvin Klein.
Hailey Bieber để lộ áo lót ren sau lớp vải mỏng, tiếp tục hưởng ứng trào lưu khoe đồ lót. Ảnh: @haileybieber. |
Các tín đồ thời trang nhiệt tình theo đuổi mốt lộ nội y trong các hoàn cảnh khác nhau. Ảnh minh hoạ: @chaubui_. |
Tiết chế khi ứng dụng
“Visible undergarment” (tạm dịch: “lộ nội y”) là trào lưu dành cho cả nam và nữ giới. Đây là làn sóng ngầm trong lĩnh vực thời trang, trở nên thịnh hành trong năm nay.
Nhà thiết kế Phương Hoa cho rằng xu hướng này trở lại cùng phong cách Y2K. Những chiếc quần/chân váy cạp trễ, để lộ dây hoặc một nửa nội y là đặc trưng của thời trang thập niên 90.
Mốt khoe nội y có thể chia cho tín đồ thời trang nam và nữ. Đối với nữ giới, dây áo lót và quần lót chữ G là những phần có thể để hở, tạo điểm nhấn “nhỏ nhưng có võ”. Đối với nam giới, xu hướng diện quần lưng thấp, khoe một nửa nội y cũng được theo đuổi, hưởng ứng.
Theo nhà thiết kế Phương Hoa, khi theo đuổi trào lưu này, nhiều tín đồ thời trang dễ dàng phạm sai lầm, vô tình tạo ra tình huống phản cảm, lố bịch. “Tiết chế” chính là chìa khóa làm nên sự thành công của xu hướng lộ nội y. Đây cũng là yếu tố thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người mặc.
Thứ nhất, sự tinh tế có thể được thể hiện trong khâu lựa chọn và phối hợp màu sắc. Cụ thể, màu nổi bật như đỏ, cam, vàng, hồng giúp bạn nhanh chóng tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của người khác.
Thứ hai, việc chọn kích cỡ đồ lót cần đặc biệt chú ý. Nếu diện nội y rộng hoặc chật, người mặc dễ tạo ra tình huống kém duyên, hớ hênh.
Thứ ba, chất liệu cũng quyết định mức độ thành công khi theo đuổi xu hướng khoe đồ lót. Ren, chiffon, organza là một số loại vải đem lại cảm giác quyến rũ, gợi cảm. Ngoài ra, nếu muốn trở nên nổi bật hơn tại các sự kiện, tiệc tối, người mặc có thể mặc nội y sequin hoặc da.
Khi ứng dụng trào lưu khoe đồ lót, người mặc cần tiết chế trong việc lựa chọn màu sắc, chất liệu. Ảnh minh hoạ: @klinhnd. |
Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.