Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một lời thú tội thành hiện tượng với teen Gia Định

Có một “hiện tượng” xuất hiện trên trang confession (thú tội) của trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh TP.HCM) đã làm rung động tất cả học sinh và ngay cả giáo viên.

Lời chia sẻ này có nội dung như sau:

"Thư gửi con gái!

"17 bẻ gãy sừng trâu" con gái tôi bây giờ đâu đủ sức!

Sáng 6h con vác ba lô ra khỏi nhà (ba lô nặng đến nỗi tôi phải nhấc cả hai tay), tối hơn 9h con mới về. Các khoá học chỉ cách nhau 15 phút, con ngồi sau lưng ba ăn vội ổ bánh mì… (còn mấy đứa bạn con có đứa chẳng kịp ăn!). Con mệt nên chỉ ậm ừ khi ba hỏi chuyện, con tựa vào ba tranh thủ nghỉ khi đường vẫn náo nhiệt người, xe...

Ba đi mua sĩ diện mà làm khổ con rồi, con đi mua sự yên tâm mà đánh mất tuổi mộng mơ... Xót xa lắm nhưng ba không sao làm khác, ba và con như bao kẻ trên đời ! Tất cả chạy theo một guồng quay khắt nghiệt...

Hôm nay trung thu, con mơ ước giản đơn: đi ngắm trăng, ngắm phố lồng đèn.

Đón con tan học gần 10h đêm, trăng đã già và phố đã ngủ, chỉ còn con tôi lặng lẽ tuổi trăng tròn!

Xin lỗi con - con gái của ba!"

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ này đã trở thành hiện tượng, được thầy và trò trường THPT Gia Định quan tâm. Dưới đây là một số ý kiến của các thành viên về câu chuyện này:

Thánh Thiên (lớp 10D3 – THPT Gia Định): “Đâu phải confession chỉ là nơi để thổ lộ tình cảm riêng tư, mà còn là nơi để thể hiện tình thân. Cuộc sống này quá bận rộn, bận chạy theo những hào nhoáng phía trước đến nỗi mà con người ta quên đi những tình cảm thiêng liêng nhất, chân thật nhất đang hiện hữu xung quanh. Đọc confession này mình thấy chị ấy rất hạnh phúc khi có được một người cha như thế ở bên cạnh lo lắng, chăm sóc”.

Nhật Huy (THPT Gia Định): “Cũng một phần lỗi của người bố khi không khuyến khích con tự học mà lại để con đi học thêm quá nhiều. Tốn thời gian sức lực và quan trọng nhất là sức khoẻ nữa”.

Quốc Nguyễn (lớp 11A2 – THPT Gia Định) chia sẻ: “Ngồi nhà học mỗi ngày 10 tiếng như mình lại khỏe. Học có thể chậm, có thể không biết nhiều thứ như những người đi học thêm (nhưng kiểu gì mình chả biết ?), nhưng tiếp thu thì bảo đảm là tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra còn thoải mái nữa”.

Trần Uyên (cựu học sinh – THPT Gia Định) hồi tưởng: “Cảm động! Hồi lớp 11, 12 mình cũng vậy, học sinh thành phố chẳng biết trung thu là gì. 10h đêm được ba chở đi học thêm về, được ăn cái bánh trung thu cùng ba mẹ, các em đã là hạnh phúc lớn”.

Sở dĩ lời thú tội này được hưởng ứng nhiều như thế vì nó là tình cảm chân thật của cha khi đối mặt với cảnh đứa con gái phải gò mình trong việc học mà không sao làm khác được.

Confession như 1 “lời thú tội” của các vị phụ huynh đối với con cái của mình. Các bạn học sinh khi đọc confession này cũng hiểu được phần nào tâm tư của cha mẹ, từ đó yêu thương cha mẹ của mình hơn. Tự nhủ phải cố gắng hơn trong việc học để làm vui lòng cha mẹ.

Tuy nhiên, việc học là cần thiết, nhưng các bạn cũng nên chia thời gian của mình ra cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn khác. Nhất là các bạn 96, đừng tạo ra áp lực cho mình, hãy học một cách thông minh để vừa nắm chắc tương lai và vừa không đánh mất tuổi đẹp nhất của đời người.

Theo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm