Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mốt mũ trùm đầu gây tranh cãi

Nhờ sự lăng xê của Justin Bieber và các ngôi sao có ảnh hưởng về thời trang, balaclavas (mũ trùm đầu) đang tạo nên cơn sốt.

Đội mũ trùm đầu được các chuyên gia thời trang đánh giá là xu hướng nổi bật trong năm 2022 sau khi được một số nhạc sĩ và ngôi sao thể thao hưởng ứng, theo Guardian. Món phụ kiện này xuất hiện trên sàn catwalk đến đường phố với các phiên bản của The North Face, adidas hay Puma.

mu trum dau anh 1

Người mẫu catwalk trong show Givenchy thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris năm nay. Ảnh: Peter White.

Nền tảng mua sắm thời trang Lyst báo cáo tìm kiếm trên web cho mũ đội đầu của nam giới tăng 344% so với cùng kỳ năm ngoái. Balaclavas cũng là một trong những sản phẩm “hot” nhất trong quý cuối cùng của năm 2021 dựa trên dữ liệu thu thập được từ Google, Instagram và Depop.

Trên trang web bán lại StockX, số lượt tìm kiếm balaclavas đã tăng hơn 5 lần trong hai tháng cuối năm 2021.

Dù phổ biến, món phụ kiện này cũng đang gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn. Một số nhà nữ quyền và các nhóm đại diện cho quyền phụ nữ đã gọi xu hướng này là không phù hợp. Bởi họ cho rằng balaclavas từ lâu gắn liền với tội phạm, đặc biệt là các cuộc tấn công tình dục phụ nữ.

Carolyn Pearson - Giám đốc điều hành của một công ty chuyên bảo vệ quyền lợi phụ nữ - cho biết: “Gặp phải ai đó đội balaclavas có thể khiến một số người khiếp sợ vì thấy không được an toàn. Balaclavas là loại trang phục gắn liền với những kẻ xấu".

mu trum dau anh 2

Justin Bieber biểu diễn ở New York (Mỹ) hồi tháng 9/2021. Ảnh: Kevin Mazur.

Trong khi đó, Madeleine Black - nhà hoạt động bạo lực tình dục - nói: “Tôi liên kết balaclavas với bạo lực và hoạt động tội phạm. Tôi cảm thấy rất khó chịu khi đàn ông trùm nó ở gần mình. Xu hướng thời trang này không phù hợp, khiến phụ nữ cảm thấy chẳng an toàn và dễ bị tổn thương hơn. Nó sẽ khiến tôi tự hỏi tại sao người đó lại muốn giấu mặt đi”.

Jeanette Forder - người ủng hộ quyền phụ nữ - lại tỏ ra kinh ngạc khi xu hướng này lên ngôi. Cô cho rằng việc biến balaclavas trở thành phụ kiện thời trang chính thống là điều không nên. Chúng giúp nam giới dễ dàng làm hành vi xấu và không bị phát hiện.

Xu hướng này đã rộ lên kể từ khi nhãn hiệu quen thuộc của Kanye West hay Drake - Vetements - bắt đầu bán mũ trùm đầu vào năm 2018. Sức ảnh hưởng của balaclavas cũng được thúc đẩy bởi các nền tảng video ngắn, thu hút hơn 152 triệu lượt xem.

Sao nam mặc áo ngắn, xuyên thấu ở Grammy 2022

Nhiều sao nam gây chú ý với những kiểu áo xuyên thấu, crop top, quần ống loe cạp cao, phối cùng bộ trang sức của nữ.

9 phong cách đẹp nhất trên phim Hàn

Trong khi Son Ye Jin nổi bật với phong cách sang trọng, Song Hye Kyo hay Shin Min Ah lại ghi điểm nhờ lối phối đồ đơn giản, thiết thực.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm