Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày của chuyên gia trang điểm cho xác chết

Kiểm tra danh tính, mặc quần áo và trang điểm cho từng thi thể là hoạt động thường ngày của một nhân viên chuyên "làm đẹp" cho các xác chết.

Liu Li, 23 tuổi, là nhân viên trẻ nhất chuyên trang điểm cho người chết tại nhà tang lễ ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Shanghaiist đưa tin.

Liu bắt đầu công việc này sau khi tốt nghiệp đại học ở tỉnh Hồ Nam năm 2013.

Công việc của Liu cùng 4 nhân viên khác ở nhà tang lễ bắt đầu từ 8h30, với hơn 20 thi thể chờ được trang điểm. Đầu tiên, họ chuyển các xác chết khỏi phòng lạnh để kiểm tra danh tính. Sau đó, Liu mặc quần áo và trang điểm cho các thi thể trước khi đưa họ tới phòng tang lễ.

"Nhiều người coi việc tiếp xúc với người chết là điều cấm kỵ. Nhưng tôi chưa bao giờ muốn đổi nghề. Tôi yêu công việc và luôn kiên nhẫn, tỉ mỉ khi thay quần áo cho các thi thể rồi trang điểm cho họ. Chúng tôi hy vọng có thể giúp những người quá cố bước sang thế giới bên kia một cách dễ dàng và đàng hoàng hơn", chàng trai trẻ tâm sự.

Liu kiểm tra danh tính của một tử thi. Dù yêu thích công việc, Liu vẫn yêu cầu các phóng viên không để lộ mặt của anh trong các bức ảnh.

"Người Trung Quốc thường tin rằng, mọi chuyện liên quan tới cái chết đều là bất hạnh. Đó là lý do tại sao tôi ít tới thăm người thân và bạn bè khi rảnh", Liu nói.

Theo người quản lý, dù sở hữu ngoại hình ưa nhìn nhưng Liu không muốn lộ diện vì điều đó sẽ gây khó khăn cho anh khi tìm vợ.

Liu đang chuyển một thi thể tới phòng tang lễ sau khi hoàn thành việc trang điểm.

Nghề dọn nhà của những tử thi cô đơn tại Nhật

Dọn dẹp nơi ở của những người chết trong tình trạng cô độc là công việc khá đặc biệt tại Nhật Bản, với mức phí dịch vụ dao động từ 680 tới 2.900 USD.

Hải Anh

Ảnh: Chinanews

Bạn có thể quan tâm