Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày của nữ DJ Sài thành Jolly B

Trước khi đến với DJ, Jolly B từng làm nhân viên văn phòng, sau đó bỏ ngang làm mẫu ảnh, đóng quảng cáo. Song, khi tiếp xúc với nghề "quay đĩa", cô mới nhận ra đam mê thực sự.

DJ Jolly B tên thật là Hoàng Song Bửu Hằng, quê Sài Gòn. Cô có 6 năm kinh nghiệm trong nghề DJ và chơi được nhiều thể loại nhạc. Vừa qua cô gây chú ý khi tham gia làm khách mời trong các đêm thi của Miss DJ 2015. Bên cạnh đó, nữ DJ còn kết hợp với Wang Trần (Trần Minh Quang - DJ số 1 Việt Nam do trang web Thedjlist bình chọn) thực hiện nhiều chương trình cho giới trẻ trong thời gian tới. Jolly B hiện sống cùng người thân tại TP HCM, hàng ngày, cô thức dậy vào lúc 7h.
Công việc đầu tiên của Jolly B là chăm sóc các cây cảnh ngoài sân vườn. Trước khi theo đuổi DJ, cô từng tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, sau đó làm việc cho một công ty dầu khí. Sự gò bó chốn văn phòng khiến cô bỏ ngang và thử sức với nghề mẫu ảnh, đóng quảng cáo và diễn catwalk. "Tuy nhiên, khi có dịp trải nghiệm DJ  tôi mới nhận ra đây là niềm đam mê thực sự của mình. Vì thế, những hoạt động nghệ thuật trước đây đã bổ trợ và giúp tôi có nhiều lợi thế khi đứng trên sàn diễn" - cô chia sẻ.

Một ngày làm việc và bữa cơm gia đình của ông bố 9X xăm trổ

Quản lý 2 tiệm xăm tại Sài Gòn, hàng ngày, Ngọc Tân dành phần lớn thời gian cho công việc. Anh xem bữa cơm gia đình thực sự quan trọng và thích nhiều món ăn do vợ nấu.

Ngoài DJ, Jolly B còn đam mê đánh trống từ nhỏ, hiện cô theo học môn nghệ thuật này tại nhà một người bạn thân. "Mỗi ngày, tôi dành 2 tiếng để học trống, dường như đã trở thành thói quen. Nhờ vậy, nay tôi có thể chơi tốt một số bản  nhạc", cô nói.
10h, nữ DJ đến một quán spa để thư giãn tinh thần sau chuỗi ngày chạy show ở nhiều tỉnh. "Vì yêu thích ánh đèn sân khấu nên có thời gian tôi vừa đi làm văn phòng cả ngày tối lại chuẩn bị đi diễn, thời gian đầu chưa quen, sức khoẻ yếu, nhiều lúc như muốn ngã khuỵ trên sân khấu" - Jolly B nhớ lại.
Một tháng, Jolly đi spa làm đẹp 2 lần. Trong đầu tháng 7, cô nhận các show diễn ở các tỉnh miền Tây và chơi nhạc cho một số hãng nước giải khát nổi tiếng. 8X cho hay: "Những lúc đi diễn xa, tôi phải ở lại tự chăm sóc cho bạn thân. Trong 6 năm theo nghề, trường hợp bị giật cát sê hay gặp phải những lời mời nhạy cảm là điều không tránh khỏi. Nhưng để sống được với đam mê, tôi phải cố gắng vượt qua và bảo vệ mình", cô tâm sự.
Jolly B hẹn gặp một người bạn thân lúc 14h. Chàng trai tên Cosmo, người Ý cũng làm DJ tại Việt Nam hơn 4 năm. Cả hai quen nhau trong những lần đi diễn và thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong nghề.
15h30, Jolly B đến gặp DJ Wang Trần để bàn bạc công việc sắp tới. Cả hai vui vẻ trò chuyện. Nhận xét về đồng nghiệp, Wang Trần nói: "Tôi biết Jolly từ lâu nhưng nay mới có cơ hội làm việc chung. Cô ấy có sự tâm huyết với nghề, đi lên bằng chính thực lực của mình, không chiêu trò để nổi tiếng nhanh vội mà thiếu tố chất". 
Jolly thành thạo 2 ngôn ngữ: Anh - Hoa. Cuối năm nay, cô sẽ đi lưu diễn ở các nước châu Âu, châu Úc và châu Mỹ. "Đây là dịp tôi có thể thể hiện tài năng của mình cho các nước bạn và kiều bào Việt Nam tại hải ngoại" - cô cho biết.
Nữ DJ cùng Wang Trần sáng tạo các bản mix mới. Sắp tới họ sẽ cùng nhau thực hiện các chương trình dành cho sinh viên, mang DJ lại gần hơn các bạn trẻ yêu âm nhạc hoặc muốn theo nghề.
Nữ DJ thể hiện sự tự tin khi đứng trên sàn diễn. Cô cho hay, tương lai sẽ tiếp tục học hỏi và rèn luyện kỹ năng DJ mới trên thế giới và lưu diễn ở nước ngoài nhiều hơn.

Một ngày của nữ DJ Sài thành King Lady

Do đặc thù công việc, King Lady bắt đầu đi diễn từ 22h và về nhà lúc 2h sáng hôm sau. Thời gian rảnh, cô thường ở bên gia đình và gặp gỡ bạn bè.

Hải An - Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm