Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày của sinh viên Ngôn ngữ Anh Đại học Hoa Sen

Ngoài thời gian trên giảng đường, Phương Thy còn tham gia các hoạt động ngoại khóa để thỏa mãn đam mê nghệ thuật.

Dai hoc Hoa Sen anh 1Dai hoc Hoa Sen anh 2

Tôi là Lê Minh Phương Thy (20 tuổi), sinh viên năm thứ 2 ngành ngôn ngữ Anh, khoa Ngoại ngữ của Đại học Hoa Sen. Trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19, tôi và các bạn nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống sinh viên và gấp rút chuẩn bị cho đợt thi cuối học kỳ.

Dai hoc Hoa Sen anh 3Dai hoc Hoa Sen anh 4

Đúng 7h, tôi có mặt tại cơ sở số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1 của trường để theo học môn Giảng dạy tiếng Anh. Trước mỗi kỳ học, sinh viên Hoa Sen đều được chủ động đăng ký tín chỉ, môn học, thời gian và địa điểm học trên hệ thống của nhà trường, phù hợp nhu cầu, thời khóa biểu riêng. Tôi luôn cố gắng đăng ký các môn học ở địa chỉ quận 1 để được di chuyển quanh trung tâm thành phố.

Dai hoc Hoa Sen anh 5Dai hoc Hoa Sen anh 6

Tôi đến rất sớm để tranh thủ ôn lại kiến thức. Bài thi cuối kỳ của cả lớp là mỗi bạn phải thuyết trình bằng tiếng Anh về một đề tài mình đã chuẩn bị từ trước. Tôi lựa chọn đề tài “How to improve teaching skills”, phù hợp chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh của mình.

Dai hoc Hoa Sen anh 7Dai hoc Hoa Sen anh 8

Chúng tôi được bốc thăm thứ tự thi và có riêng một buổi để làm quen với việc diễn thuyết, phản biện trước công chúng trước khi bước vào bài kiểm tra thật. Là người đầu tiên lên thuyết trình, tôi cố gắng giữ sự bình tĩnh, tự tin để truyền đạt đầy đủ nội dung mình đã chuẩn bị suốt 3 tuần qua.

Dai hoc Hoa Sen anh 9Dai hoc Hoa Sen anh 10

Một trong những điều tôi yêu thích nhất ở Đại học Hoa Sen là những giảng đường không bục giảng. Giữa thầy cô với sinh viên không có khoảng cách, gần gũi hơn. Chúng tôi có thể thoải mái tương tác và nhận được những câu trả lời tận tình từ phía thầy cô.

Dai hoc Hoa Sen anh 11Dai hoc Hoa Sen anh 12

Kết thúc tiết học, tôi lên tầng 7 - thư viện trường để nghiên cứu đề án nhóm mang tên “Student’s Reading Habit”. Chúng tôi khai thác thói quen đọc sách của sinh viên, chủ yếu là sinh viên Đại học Hoa Sen về những yếu tố ngoại cảnh, nội tại tác động đến thói quen đọc của mọi người.

Dai hoc Hoa Sen anh 13Dai hoc Hoa Sen anh 14

Nhóm có 4 người, phân công nhau xây dựng bộ câu hỏi và khảo sát, thu thập thông tin từ các bạn sinh viên rồi thống kê, phân tích số liệu và đưa ra đánh giá. Sau khi được giáo viên hướng dẫn, chúng tôi tự làm việc nhóm để cho ra đời đề án có nội dung 100% bằng tiếng Anh.

Dai hoc Hoa Sen anh 15Dai hoc Hoa Sen anh 16

Chỗ đọc sách yêu thích của tôi là dãy ngồi trong thư viện, bên cạnh cửa sổ đầy nắng. Sự yên tĩnh của thư viện giúp tôi có thể tập trung 100%.

Dai hoc Hoa Sen anh 17Dai hoc Hoa Sen anh 18

12h, tôi xuống quán cà phê trong khuôn viên trường để ăn trưa. Xung quanh trường được “bao bọc” bởi rất nhiều quán ăn ngon, đây là thiên đường ẩm thực dành cho các sinh viên như tôi. Tôi chọn món cơm gà ăn kèm đậu hũ để bổ sung năng lượng cho các tiết học và hoạt động ngoại khóa buổi chiều.

Dai hoc Hoa Sen anh 19Dai hoc Hoa Sen anh 20

Trong thời gian chờ tiết học tiếp theo, tôi vào không gian sinh hoạt chung để nghỉ ngơi, đọc báo và nhắn tin với bạn bè. Nhiều sinh viên cũng tranh thủ chợp mắt, ôn bài tại đây nên ai cũng có ý thức giữ yên lặng, hạn chế làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Dai hoc Hoa Sen anh 21Dai hoc Hoa Sen anh 22

Buổi chiều, tôi có tiết học tiếng Anh với giảng viên người nước ngoài. Đây là môn học quan trọng vì sinh viên Hoa Sen khi tốt nghiệp đều phải đạt tiêu chuẩn IELTS 5.0 hoặc TOEIC 550 trở lên.

Dai hoc Hoa Sen anh 23Dai hoc Hoa Sen anh 24

Ngay từ năm đầu tiên, chúng tôi đã được trang bị vốn tiếng Anh cơ bản để sẵn sàng nắm bắt cơ hội trao đổi sinh viên hay tham gia các chương trình giao lưu quốc tế do nhà trường tổ chức.

Dai hoc Hoa Sen anh 25Dai hoc Hoa Sen anh 26

Sau tiết học, tôi xuống tầng trệt tham gia chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm do sinh viên ngành quản trị kinh doanh tổ chức. Tại đây, tôi trở thành khách hàng tiềm năng, được lắng nghe các bạn thuyết trình về chất lượng sản phẩm và phương thức hoạt động kinh doanh.

Dai hoc Hoa Sen anh 27Dai hoc Hoa Sen anh 28

Bạn “sale” còn giúp tôi trải nghiệm sản phẩm là các loại tinh dầu thiên nhiên, có giá bán 100.000-400.000 đồng tùy kích cỡ. Khá hứng thú với mô hình kinh doanh và sản phẩm hữu dụng của các bạn, tôi liền tậu một chai tinh dầu thơm mùi oải hương có giá 125.000 đồng.

Dai hoc Hoa Sen anh 29Dai hoc Hoa Sen anh 30

Các mô hình triển khai thực tế áp dụng từ kiến thức học luôn được nhà trường và thầy cô khuyến khích, xác định là bài thi quan trọng để đánh giá năng lực sinh viên.

Dai hoc Hoa Sen anh 31Dai hoc Hoa Sen anh 32

Sau giờ học, tôi tham gia CLB nhảy cover của trường - nơi những bạn sinh viên chung đam mê biểu diễn được thỏa sức phiêu theo điệu nhạc đang thịnh hành, tập vũ đạo và giải tỏa căng thẳng.

Dai hoc Hoa Sen anh 33Dai hoc Hoa Sen anh 34

Sau những giờ học tập trên giảng đường, khoảng thời gian cuối ngày là điều tôi mong đợi để được theo đuổi đam mê nghệ thuật, kết hợp vận động duy trì vóc dáng. Kết thúc buổi tập nhảy, tôi chọn cho mình một chai nước giải khát trước khi về nhà ăn cơm với cha mẹ, khép lại một ngày sinh hoạt “hết công suất” tại trường.

Dai hoc Hoa Sen anh 35Dai hoc Hoa Sen anh 36

Tôi luôn cảm thấy tự hào khi là sinh viên của Đại học Hoa Sen - nơi từng được xướng tên là "trường đại học hạnh phúc nhất Việt Nam". Tôi tin mình có thể yên tâm bồi dưỡng kiến thức, tham gia hoạt động năng nổ và tích lũy nhiều trải nghiệm trong đời sinh viên tại đây.

Giang Nhật Minh - Quỳnh Danh - Bảo Quyên - Thiên Tâm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm