Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày làm sinh viên quản trị khách sạn tại ĐH Anh Quốc Việt Nam

Với cơ sở vật chất hiện đại, tái hiện quy trình làm việc của nhân viên quản trị khách sạn, sinh viên BUV có cơ hội làm quen nghề nghiệp thực tế ngay từ năm thứ nhất.

BUV anh 1
Quản trị khách sạn là ngành học mới ra mắt tại Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV), được đưa vào giảng dạy từ tháng 4, với chương trình và môi trường học tập chuẩn Anh Quốc. Để giúp sinh viên làm chủ các kỹ năng nghiệp vụ thực tế, trường trang bị cơ sở vật chất toàn diện với hệ thống phòng chức năng đầy đủ như khách sạn 5 sao, bao gồm: Quầy lễ tân, bếp, phòng khách, phòng vé và nhà ăn dành cho các tiết học thực hành.
BUV anh 2
Trong đó, phòng học mô phỏng không gian làm việc của bộ phận lễ tân được kết nối với phần mềm quản lý khách sạn, nhằm tối ưu phương pháp học tập truyền thống và học tập trực tuyến. Tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ thuật thực hành cơ bản như tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, kiểm tra đơn đặt hàng… hay xử lý tình huống khẩn cấp.
BUV anh 3
Ngay trong khuôn viên trường, một nhà hàng cao cấp với đầy đủ quầy buffet, quầy bar, quầy dịch vụ, bàn ghế và thiết bị cần thiết như máy tính tiền, khu tiếp nhận order… được thiết kế riêng để phục vụ nhu cầu thực hành của sinh viên.
BUV anh 4
Nếu nhà hàng là nơi sinh viên rèn luyện kỹ năng dịch vụ thì tại khu vực quầy bar, các bạn sẽ được đào tạo thêm về kỹ thuật pha chế. Nhà trường cũng thường xuyên hợp tác với các đối tác doanh nghiệp để đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Trong hình là anh Phạm Tiến Tiếp - nhà sáng lập Nê Cocktail, đang trực tiếp đứng lớp, giải thích cho các em học sinh về nghiệp vụ quản lý quầy bar.
BUV anh 5
Được xem là hậu phương góp phần gìn giữ hình ảnh của khách sạn, bộ phận buồng phòng cũng cần nắm chắc những kỹ năng cơ bản. Hiểu được điều ấy, phòng mô phỏng dịch vụ buồng phòng khách sạn tại BUV được thiết kế làm 4 khu vực, phục vụ các kỹ thuật cơ bản của dịch vụ này: Giường ngủ, phòng nghỉ, phòng tắm, phòng đồ vải và kho.
BUV anh 6
Đại diện BUV cho biết nhà trường muốn mang lại cho sinh viên không gian học tập mà ở đó các em có thể tự do khám phá tiềm năng, đam mê của bản thân và biến đam mê đó thành sự nghiệp. Thông qua phương pháp giảng dạy chuẩn Anh Quốc, cùng cơ sở vật chất hiện đại, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có tư duy chiến lược tổng quan trong các hoạt động xây dựng chiến lược marketing, phát triển kinh doanh, quản trị nhân sự, tài chính cho các mô hình khách sạn, nhà hàng.
BUV anh 7
Trước đó, trường đại học này đã tổ chức buổi trải nghiệm và tham quan cơ sở vật chất của cho học sinh THPT ở khu vực phía Bắc, qua đó, giúp các em hình dung rõ hơn về ngành quản trị khách sạn. Trần Khánh Linh, học sinh lớp 12A3, trường THPT Xuân Hòa (Vĩnh Phúc), chia sẻ: “Em rất ấn tượng với các lớp học thử trong buổi tham quan ngày hôm nay. Các thầy cô giáo luôn cố gắng giải thích một cách dễ hiểu và thực hành trực tiếp cho chúng em chứng kiến để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm quý giá”.

BUV là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ Đại học London và Đại học Staffordshire. BUV cơ sở Ecopark có diện tích 6,5 ha, đi vào hoạt động trong năm 2018. Đây là môi trường học tập và nghiên cứu chất lượng cao chuẩn Anh Quốc đầu tiên cho sinh viên Việt Nam và quốc tế, được trang bị công nghệ tiên tiến như phòng X-space, công nghệ thu bài giảng... nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu.

Từ 31/3, BUV chính thức đưa vào giảng dạy 3 chương trình: Thiết kế và Lập trình game, Ứng dụng Sáng tạo Đương đại và Quản trị khách sạn, cho sinh viên có thêm sự lựa chọn về các ngành học mình yêu thích. Lễ ra mắt 3 chương trình mới được tổ chức trong ngày hội tuyển sinh BUV Open Day với chủ đề “Ignite Your Passion - Bật nguồn đam mê”. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên đến từ các trường phổ thông Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học ngành Quản trị khách sạn tại Đại học Anh Quốc Việt Nam, độc giả truy cập tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm