Công việc hàng ngày của một trợ lý như Jennifer là thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng và bảo đảm công việc được diễn ra suôn sẻ. Phần lớn nhiệm vụ của họ là quản lý các công việc cá nhân như chọn đồng hồ, đặt chỗ nhà hàng, khách sạn, đảm bảo khách hàng có được chỗ ngồi và món ăn yêu thích. |
Một ngày bình thường của Jennifer King bắt đầu lúc 7h sáng. Cô mất khoảng 25 - 30 phút để đến công ty bằng tàu điện ngầm. Jennifer thường đến văn phòng sớm nửa tiếng để đọc email và uống một tách cà phê. "Các nhân viên Insignia thường có mặt tại công ty từ 8:30 đến 8:59 sáng. Ai đến lúc 9:01 sẽ bị trễ, vì cuộc họp buổi sáng luôn diễn ra vào đúng 9 giờ sáng mỗi ngày", cô nói với Business Insider. |
Yêu cầu đầu tiên Jennifer nhận được là đến phòng VIP của Cartier giúp khách lấy chiếc đồng hồ đặt mua để tặng vợ nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới. |
Sau đó, cô đến Polo Bar để xác nhận đặt chỗ bữa tối và thực đơn đã được chuẩn bị sẵn cho khách hàng. Theo Sierra Tishgart, blogger của trang Grub Street, đây là một trong những nhà hàng có chính sách khó khăn nhất New York. “Trừ khi bạn là một khách VIP được biết đến, ngoài ra gần như không thể đặt được một bàn hoặc thậm chí là một chỗ ngồi tại đây. Để bước chân vào Polo Bar, bạn cần phải đặt trước. Và nếu bạn muốn gọi đặt chỗ cũng cần phải chờ ít nhất một tháng”, Tishgart chia sẻ thêm. |
Jennifer dừng chân ở Starbucks trên đường trở về trụ sở New York để tiếp thêm năng lượng cho buổi chiều. Thức uống yêu thích của cô là cà phê nóng cỡ lớn với sữa hạnh nhân. |
Công việc thứ 3 trong ngày của Jennifer là nghiên cứu khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Niseko tại Nhật Bản cho chuyến đi sắp tới của một khách hàng khác. Niseko nằm trên đảo Hokkaido, là khu nghỉ dưỡng lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào. Nhờ chất lượng tuyết ổn định suốt mùa đông, Niseko là lựa chọn hàng đầu được giới siêu giàu ưu ái. |
Tiếp theo, Jennifer đến cửa hàng Bergdorf để lấy áo khoác. Cô chọn món quà cho "chuyến trượt tuyết bất ngờ tại Nhật Bản" là chiếc áo lông thú có giá khoảng 4.000 USD. Sau đó, cô mang 2 món quà từ Cartier và Bergdorf đến sân bay trực thăng Manhattan của Blade để gửi cho khách hàng. |
Cuối buổi chiều, Jennifer quay trở lại văn phòng Insignia để họp cùng các trợ lý cá nhân khác. Cô và đồng nghiệp sẽ cùng nhau thảo luận cách thức đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng. Đội ngũ nhân viên của Insignia thường xuyên giúp đỡ nhau hoàn thành công việc dù khách hàng đã chỉ định trợ lý cá nhân. |
Sau cuộc họp, Jennifer thay đổi trang phục trang trọng hơn để đến khách sạn Plaza dự một sự kiện riêng tư của khách hàng. Cô có mặt để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ. Trong lúc sự kiện diễn ra, Jennifer phải xử lý một yêu cầu gấp khác của khách hàng. Theo cô, những trường hợp khẩn cấp xuất hiện vào phút cuối không có gì lạ và các trợ lý cá nhân cần phải có mặt, sẵn sàng xử lý chúng ở mọi nơi, mọi lúc. Thông thường các sự cố sẽ liên quan đến hàng không như lỡ chuyến bay, mất hành lí… |
Jennifer kết thúc công việc khoảng 22h30. Theo Jennifer, không phải ngày nào cô cũng tan làm trễ như vậy vì còn phụ thuộc vào lịch cá nhân của khách hàng. Mỗi ngày, một trợ lý cá nhân cho giới siêu giàu nhận được từ 3-4 yêu cầu là việc bình thường. |
Các vị khách của Insignia thường xuyên đi du lịch châu Âu để công tác hoặc nghỉ dưỡng nên không có gì lạ khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào giữa đêm. "Tôi nhận được cuộc gọi lúc 3 giờ sáng 3-4 lần một tuần. Các trợ lý cá nhân làm việc rất nhiều ở nhà nên thường giữ cho điện thoại và máy tính xách tay luôn luôn hoạt động", Jennifer nói với Business Insider. Ảnh: Rich Kids Of The Internet. |
Theo ông Richard Lewis, giám đốc chi nhánh Mỹ, cho biết đa số khách hàng sử dụng dịch vụ của họ để đặt chuyến du lịch. Ngoài ra, đội ngũ trợ lý của Insignia có thể thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng theo cách riêng của họ. Các trợ lý cá nhân cũng phải luôn chuẩn bị kế hoạch dự phòng đối với những khách hàng có xu hướng thay đổi vào phút chót. |