Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày ngủ 2 tiếng để tranh tài tại Singapore

Trong khi các bạn sinh viên đang rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè, 6 thành viên của đội Rocket - quán quân cuộc thi “Thử thách nhà lãnh đạo Asean” tại Việt Nam - đang tập trung hết sức để chuẩn bị cho ngày sang Singapore, tranh tài cùng các thí sinh khu vực Đông Nam Á.

Một ngày ngủ 2 tiếng để tranh tài tại Singapore

Trong khi các bạn sinh viên đang rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè, 6 thành viên của đội Rocket - quán quân cuộc thi “Thử thách nhà lãnh đạo Asean” tại Việt Nam - đang tập trung hết sức để chuẩn bị cho ngày sang Singapore, tranh tài cùng các thí sinh khu vực Đông Nam Á.

 

Các thành viên của đội Rocket nhận giải thưởng tại đêm chung kết P&G Asean Business Challenge 2013.

Chỉ được ngủ  2 tiếng

Đó là những gì các thành viên của đội Rocket - Bảo Long, Hoài Thương, Hồng Trang, Quỳnh Giang, Lê Vũ, Bảo Hạnh - đã trải qua sau bốn ngày học thật, làm thật tại vòng chung kết P&G Asean Business Challenge (ABC) vừa qua. Đây là cuộc thi về quản trị kế hoạch kinh doanh dành cho sinh viên hai năm cuối tại các trường đại học trên toàn quốc. Chương trình diễn ra thường niên từ năm 2007, thu hút hơn 4.000 sinh viên tham gia trong 5 năm qua. Riêng năm nay, có đến 1.600 hồ sơ của các bạn sinh viên gửi về cho chương trình. Từ 1.600 hồ sơ này, qua 6 vòng thi (1 vòng hồ sơ, 3 vòng phỏng vấn và 2 vòng làm bài test) chỉ có 30 bạn được lọt vào vòng chung kết. Sau đó, top 30 này tiếp tục chia thành 5 nhóm, trực tiếp thực hiện các kế hoạch kinh doanh do mình đề xuất, trong môi trường thực tế, thân thiện và cởi mở dưới sự hỗ trợ của nhân viên P&G.

 

Quầy hàng của nhóm tại siêu thị Big C trong ngày thử thách thứ 4.

Khác với những chương trình phát triển tài năng khác, ABC là "ngôi trường" để sinh viên có được những trải nghiệm thực tế quý báu, phát triển kỹ năng mềm - nhất là làm việc nhóm, kỹ năng trình bày, giao tiếp bằng tiếng Anh - thông qua các hoạt động thực tế như trực tiếp, khảo sát thị trường, thiết kế gian hàng trưng bày, đứng bán hàng; làm việc với các bộ phận khác nhau trong P&G cũng như bên ngoài như công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, siêu thị Big C. Với một cuộc thi tuyển chọn vô cùng gắt gao, cách triển khai thiết thực, Lê Vũ, thành viên nhóm Rocket chia sẻ khi giành chiến thắng: “Trong bốn ngày, cả nhóm chỉ được ngủ 8 tiếng, nghĩa là 1 ngày chỉ ngủ 2 tiếng. Đôi khi cảm thấy mất phương hướng, không biết phải làm gì, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ người hướng dẫn, nhóm mình đã vượt qua được thử thách và đã học tập được rất nhiều từ cuộc thi”. Với những gì mà các bạn gặt hái được sau cuộc thi, những “hy sinh” này hoàn toàn xứng đáng.

Hành trang sang Singapore

Trong bốn ngày thử thách, có nhiều lúc nhóm cảm thấy nản và không biết bắt đầu từ đâu trước vô vàn những khó khăn mà chỉ khi làm thực tế mới thấy. Nhưng bây giờ, nhóm Rocket cho biết đã rất tự tin vì các bạn biết mình cần phải làm gì, những kỹ năng còn thiếu và phương hướng để hoàn thiện mình như thế nào.

Theo Bảo Hạnh và Lê Vũ, để thành công thì không thể thiếu được sức mạnh của làm việc nhóm, phải biết liên kết với người khác, hiểu được đồng đội để có thể gắn kết một cách tốt nhất. “Chỉ có sức mạnh teamwork (làm việc nhóm) thì mới có thể thành công được”, Lê Vũ cho biết thêm. Để chinh phục thử thách cũng không thể thiếu sự tự tin, lạc quan và quyết đoán.

Bên cạnh đó, để có thể trình bày tốt ý tưởng của mình tại cuộc thi tầm khu vực, kỹ năng giao tiếp, trình bày bằng tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết. Nhóm Rocket hoàn toàn tự tin với kỹ năng này, vì cả đội đã được rèn luyện rất nhiều thông qua ABC vừa rồi, vì ngôn ngữ chính trong cuộc thi là tiếng Anh.

Sau bốn lần tham gia ABC khu vực Đông Nam Á, Việt Nam giành chiến thắng 2 lần vào năm 2010 và 2012. Đây cũng là thử thách cho Rocket khi phải giữ vững “phong độ” cho đội Việt Nam. Nhưng với những hành trang mà đội đã trang bị, chiếc “Tên lửa” đã sẵn sàng ở bệ phóng để chinh phục những thử thách, đỉnh cao mới.

Tư liệu: Bông Sen

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm