Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày tất bật dạy nhảy của cặp đôi lệch nhau 20 tuổi

Viết Thành - Quỳnh Trang cho biết, một ngày của họ khá bận rộn, thường gắn liền với việc dạy nhảy và biên tập vũ đạo tại câu lạc bộ.

Bắt đầu từ 9h sáng, một ngày của cặp đôi Viết Thành - Chu Quỳnh Trang hầu hết gắn với công việc dạy nhảy, biên tập vũ đạo. Cặp vợ chồng hay kín lịch dịp cuối tuần. Còn những ngày thường, thời gian dạy của cả hai phân bổ vào buổi chiều, tối với các học sinh từ 3 tuổi trở lên.

Cặp đôi lệch nhau 20 tuổi nhảy múa trên đường phố Italy

Trong lần sang Italy chấm giải thi hip hop, Viết Thành - Quỳnh Trang tranh thủ ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng và lưu lại các khoảnh khắc độc đáo.

Quỳnh Trang hiện phụ trách một trung tâm đào tạo nghệ thuật cho trẻ em. Cô được nhiều người biết đến khi vào top 6 cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2012, là giáo viên của quán quân Đăng Quân - Bảo Ngọc trong chương trình Vietnam’s Got Talent mùa đầu và Yến Nhi - Á quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014. Trong ảnh là Thùy Dương - thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014 và An Bình - thành viên Vũ điệu tuổi xanh. Cả hai đều gắn bó với Quỳnh Trang từ những ngày đầu làm quen với bộ môn nghệ thuật này.
Viết Thành cũng có một câu lạc bộ dạy nhảy. Với thế mạnh break dance, những học trò của anh chủ yếu theo bộ môn này. Ngoài những giờ dạy riêng, cặp đôi chênh nhau 20 tuổi thường kết hợp biên đạo và truyền đạt kiến thức trong các lớp nâng cao để học trò có thể tiếp thu tối đa. Không bài bản, thành viên Big Toe luôn quan niệm truyền lại phần cơ bản nhất và để cá nhân các em cảm thụ, phiêu theo phần âm nhạc.
Kết thúc ca dạy, cả hai cùng lên phố dùng bữa trưa. Viết Thành - Quỳnh Trang là cặp đôi chênh nhau tới 20 tuổi, khá nổi tiếng trong giới trẻ Việt. Cả hai kết hôn vào tháng 11/2013. Viết Thành là trưởng nhóm nhảy đình đám Big Toe. Sau khi kết hôn, ngoài việc phát triển lĩnh vực nhảy múa, cặp đôi còn thường xuyên hâm nóng tình cảm qua những chuyến du lịch trong và ngoài nước.
Sau giờ ăn trưa, trưởng nhóm Big Toe tranh thủ đưa vợ đến phòng tập, còn anh đi đến lớp riêng của mình tại một địa điểm khác. Do làm công việc tự do nên cặp đôi chủ động sắp xếp giờ dạy trùng nhau để tiện thời gian đi lại, gặp gỡ...
Cô giáo 21 tuổi tiết lộ, hai vợ chồng đang thực hiện một dự án lớn, sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Đây là sân chơi cho tất cả các học viên trong câu lạc bộ, nhằm lưu lại dấu ấn phát triển sự nghiệp. Thùy Dương - từng tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014 - cho biết, trong giờ học, cô Trang khá nghiêm khắc. Tuy nhiên, ở bên ngoài, cô thường quan tâm, nhắc nhở học sinh mang đầy đủ dụng cụ mỗi khi tập, đề phòng chấn thương. Bởi vậy, qua hơn 4 năm gắn bó, em học hỏi được rất nhiều từ cô.
Quỳnh Trang ngồi giám sát sau khi hướng dẫn học trò những động tác cơ bản. Trong suốt 6 năm lăn lộn với nghề, phần lớn các học sinh đều gọi Trang là cô. Tuy nhiên, có những em tiếp xúc khi mới vào nghề nên gọi là chị, có em gắn bó với Trang từ năm 3 tuổi thi gọi mẹ. Đôi khi, ngoài việc dạy nhảy, truyền cảm hứng, sự quan tâm đến sức khỏe và hoạt động của học viên cũng đem đến cho cô nhiều niềm vui.
Kết thúc công việc của mình, Viết Thành quay trở lại phòng tập để cùng vợ biên đạo cho các tiết mục diễn ra vào dịp cuối năm. Trưởng nhóm Big Toe chia sẻ, việc cùng dạy một lớp khiến không ít lần, hai vợ chồng xảy ra xung đột do mỗi người đều có quan điểm riêng trong nghệ thuật. Tuy nhiên, để khắc phục điều này, cả hai đã phân đoạn phụ trách rõ ràng - một người sẽ chịu trách nhiệm góp ý nội dung, ý tưởng, còn quyết định thuộc về người dạy chính.
Hàng ngày, do công việc bận rộn nên cặp đôi thường gửi con gái - bé Kiuty - cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, theo bà mẹ trẻ,bé mới một tuổi nhưng đã rất yêu thích nghệ thuật. Mỗi khi nghe thấy tiếng nhạc, bé thường nhảy đu đưa theo giai điệu. Bởi vậy, đôi lúc, Quỳnh Trang cho con đi tới lớp dạy nhảy của bố mẹ để phát triển khả năng ngay từ khi còn nhỏ.
Sau giờ dạy cho các học sinh nhí, hai vợ chồng cùng nhau luyện tập vũ đạo. Quỳnh Trang cho biết, đây là tiết mục chuẩn bị cho lần sinh nhật đầu tiên của con gái.
Viết Thành - Quỳnh Trang hạnh phúc bên con gái nhỏ. Nhìn vào vẻ bề ngoài, mọi người thường rất khó nhận ra cặp đôi chênh nhau đến 20 tuổi.
Quỳnh Trang đến quán cà phê gặp bạn bè. Tại đây, cô tranh thủ trang điểm, chuẩn bị cho bữa tiệc câu lạc bộ diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Cô giáo sinh năm 1994 chia sẻ, đây là sinh nhật lần thứ 3 của "đứa con tinh thần" do cô lập ra. Còn trẻ tuổi, nhưng Quỳnh Trang đã có cho mình cơ sở khá lớn và nổi tiếng.
Trước giờ biểu diễn, cô giáo trẻ chỉnh sửa lại trang phục cho học trò. Trong khi đó, Viết Thành cũng bận rộn với lớp nhảy của mình và chuẩn bị đồ đến dự tiệc.
Kết thúc buổi tiệc, Quỳnh Trang ân cần dặn các học trò ra về cẩn thận. Sau đó, cô giáo 21 tuổi bao quát lại sàn tập, tranh thủ đi ăn tối, trò chuyện với một số phụ huynh. Quỳnh Trang và chồng kết thúc ngày làm việc sau 10h tối.

Một ngày làm việc và bữa cơm gia đình của ông bố 9X xăm trổ

Quản lý 2 tiệm xăm tại Sài Gòn, hàng ngày, Ngọc Tân dành phần lớn thời gian cho công việc. Anh xem bữa cơm gia đình thực sự quan trọng và thích nhiều món ăn do vợ nấu.

Tuấn Phong - Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm