Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người chấn thương nặng trong vụ sập cầu Phong Châu

Sau khi được cứu, người đàn ông ở Phú Thọ vẫn còn bàng hoàng, không thể tin đã sống sót sau sự cố sập cầu Phong Châu.

Người đàn ông được ứng cứu kịp thời sau sự cố sập cầu. Ảnh: BVCC.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, thông tin đã hội chẩn cấp cứu trực tuyến 3 bệnh nhân gặp nạn trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ).

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Tam Nông (Phú Thọ) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân, trong đó có 1 trường hợp chấn thương nặng. Nam bệnh nhân này 40 tuổi, đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước do cầu sập. Người đàn ông này trôi xuôi dòng về Hưng Hóa, dạt vào bờ và được người dân vớt lên.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng ở cẳng chân trái 14-16 cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp phổi nhỏ ở thùy dưới phổi phải.

Người đàn ông này đã được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hội chẩn liên chuyên khoa, hướng dẫn đội ngũ bác sĩ tuyến dưới xử trí các tổn thương cho người bệnh, tiếp tục theo dõi và có phương án điều trị về thần kinh, tim mạch lồng ngực, chấn thương, tiêu hóa…

Ngoài ra, 2 bệnh nhân khác đến viện trong tình trạng xây xước nhẹ, đang tiếp tục được theo dõi và động viên tinh thần.

sap cau Phong Chau anh 1

Hiện trường cầu Phong Châu nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) đổ sập trên sông Hồng. Ảnh: Việt Linh.

Ông Phan Trường Sơn (50 tuổi, trú tại xã Hương Nộn, huyện Tam Nông) là một trong những nạn nhân đầu tiên của vụ sập cầu được cứu sống, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, ông Sơn cho hay khi đi qua cầu thấy có rung lắc nhưng nghĩ rằng do phương tiện trọng tải lớn đang đi.

"Tôi chưa kịp phản xạ, quay lại thì cả người và xe đã ở dưới nước. Tôi cố gắng để ngoi lên mặt nước nhưng vẫn xác định là không thể sống. Tôi cố bơi vào bờ được một đoạn, bám vào một cây chuối và kêu cứu. May mắn được người dân đi thuyền ra cứu", người đàn ông kể lại trong tình trạng tỉnh táo nhưng tâm lý còn hoảng loạn, lo lắng.

Trao đổi với Trí thức - Znews, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Long An, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, Phú Thọ, cho hay ngay sau sự việc xảy ra, đơn vị này đã điều động nhân viên y tế và xe cứu thương đến hiện trường để trực cấp cứu. Hiện chưa tiếp nhận cấp cứu nạn nhân trong vụ sập cầu.

Tai Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đại diện cơ sở y tế cũng cho biết chưa tiếp nhận nạn nhân nào. Bệnh viện đã cử 2 ê-kíp bác sĩ và xe cấp cứu đến để hỗ trợ.

Trước đó, khoảng 10h sáng nay (9/9), cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông bất ngờ sập. Theo báo cáo sơ bộ của tỉnh Phú Thọ, vụ sập cầu khiến 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người rơi xuống sông, nước cuốn trôi.

Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995. Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Thiệt hại vẫn đang được thống kê và chưa xác định được toàn bộ danh tính người bị rơi trong vụ sập cầu.

Sách về nghề y

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu: 'Tôi bơi 1 đoạn thì vớ được cây chuối' Anh Phan Trường Sơn (ở khu 10, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Phú Thọ) - Một người dân được cứu sống trong vụ sập cầu Phong Châu kể lại câu chuyện

Khoảnh khắc những em bé chào đời giữa tâm bão Yagi

Giữa tâm bão Yagi đổ bộ vào đất liền, mặc ngoài trời mưa to gió lớn, những em bé chào đời khỏe mạnh, khóc vang bên trong Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm