Trao đổi với Zing.vn, ông Yano Takeshi - tân Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam cho biết công ty đã có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2015 và đang hướng đến những mục tiêu cao hơn, dựa trên những giá trị cốt lõi là thể thao, thời trang và đam mê, trong năm 2016.
Ông Yano Takeshi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam đầu tháng 1/2016, thay thế cho người tiền nhiệm Ono Masaru. Trước đó, ông Yano Takeshi từng kinh qua các vị trí lãnh đạo ở một số thị trường Đông Nam Á khác.
Ông Yano Takeshi - tân Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam . Ảnh: Hân Nguyễn. |
Theo chia sẻ của người đứng đầu Yamaha Việt Nam, trong năm 2015, tổng doanh số bán hàng của hãng đạt 723.000 xe, tăng 14% so với năm 2014.
"2015 là năm chúng tôi đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vài năm trở lại đây nhờ những sản phẩm chiến lược là Exciter 150, Grande và mẫu xe tay ga mới ra mắt tháng 10/2015, Acruzo. Đây là dấu hiệu đáng khích lệ và cũng là thành quả đạt được nhờ những nỗ lực marketing và bán hàng", ông Yano Takeshi bày tỏ.
Tại phân khúc xe số phổ thông, Sirius vẫn tiếp tục giữ vị trí then chốt, chiếm 50% doanh số của hãng trong năm 2015.
Đối với Exciter, kể từ khi ra mắt và mở ra phân khúc xe côn tay ở thị trường Việt Nam, Exciter 150 là bản nâng cấp được mong đợi nhất. Kết quả bán hàng của dòng sản phẩm này đạt 193.000 xe, tăng 22% so với năm ngoái.
Với việc trang bị động cơ Blue Core 125cc dành cho Acruzo và Grande, kết quả bán hàng của 2 dòng xe này trong năm 2015 là 62.000 chiếc.
Sirius - dòng xe đóng góp 50% tổng doanh số bán hàng của Yamaha Việt Nam. |
Đối với phân khúc xe thể thao hãng vẫn đang tạo dựng, 2015 là năm đầu tiên Yamaha phân phối chính thức một mẫu xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Sau vài tháng ra mắt, công ty này đã giao trên 200 chiếc YZF-R3 cho khách hàng đến từ nhiều lứa tuổi và vùng miền khác nhau. Hầu hết họ đều là những người trẻ tuổi, nhưng vẫn có các khách hàng từ 40 tuổi trở lên.
Vị CEO của hãng xe Nhật tại Việt Nam không tiết lộ chi tiết các sản phẩm mới Yamaha sẽ ra mắt người dùng Việt trong năm 2016, nhưng đề cập sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm nhằm thỏa mãn đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng xe gắn máy của người tiêu dùng. Bên cạnh một số sản phẩm phát huy đặc tính di truyền thể thao của Yamaha, hãng cũng củng cố những phân khúc còn yếu nhằm giành thị phần từ đối thủ.
Với triển lãm xe máy đầu tiên do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam tổ chức vào tháng 4/2016, Yamaha dự kiến sẽ trưng bày các dòng xe hiện hành, loạt xe môtô phân khối lớn nhập khẩu và những sản phẩm concept (các sản phẩm đang dừng lại ở mức ý tưởng) độc đáo. Công ty này cũng sẽ chuẩn bị những hoạt động ngoài trời riêng biệt dành cho khách tham gia triển lãm.
Một hoạt động mới của Yamaha là tổ chức sân chơi đua xe chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chi tiết kế hoạch này hiện chưa được công bố.