Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một phụ nữ ở TP.HCM tử vong sau khi hút mỡ bụng

Nữ bệnh nhân 50 tuổi vào viện trong tình trạng nguy kịch sau khi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên đường Cộng Hòa.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin ban đầu về vụ việc này. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân ngay khi nhận được thông tin. Cơ sở thẩm mỹ nói trên cũng đã có văn bản báo cáo Sở Y tế.

Trước đó, lúc 15h38 ngày 17/10, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân B.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh.

Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu đã tiến hành hồi sức, thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bà T. lên khoa Hồi sức cấp cứu (ICU).

Lúc này, bệnh nhân lơ mơ, được các bác sĩ bóp bóng qua nội khí quản, mạch chậm hơn khi đang dùng vận mạch.

Dù nỗ lực cấp cứu bằng nhiều biện pháp, bệnh nhân T. tử vong lúc 20h55 ngày 18/10. Chẩn đoán tử vong là sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử/ hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Hút mỡ bụng là kỹ thuật xâm lấn phức tạp, chỉ được phép thực hiện ở các bệnh viện (có thể bệnh viện công hoặc tư) nhưng bắt buộc phải có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Sở Y tế TP.HCM hoặc Bộ Y tế cấp phép.

Tại sao có thể tử vong khi hút mỡ bụng?

Tại các thẩm mỹ viện, không có kỹ thuật gây mê, họ bắt buộc sử dụng thuốc gây tê. Để bệnh nhân không đau, họ phải tiêm rất nhiều thuốc tê, dễ dẫn tới ngộ độc và tử vong.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm