Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mốt quần 'cọc cạch' khiến cư dân mạng tranh cãi

Nhiều ý kiến nhận xét mẫu quần mới của Ksenia Schnaider, với một ống loe và một ống bó sát, là ngớ ngẩn và kỳ dị.

Năm 2018, làng mốt từng được chứng kiến sự ra đời của nhiều thiết kế jeans kỳ quặc, rách tả tơi phản cảm. Bước sang năm 2019, thế giới jeans tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị khi mới đây nhà thiết kế Ksenia Schnaider ra mắt mẫu quần bất đối xứng - một ống loe và một ống bó. Theo Vogue, giá của một sản phẩm rơi vào khoảng 377 USD.

Cuộc tranh cãi ngay lập tức nổ ra trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng đây là ý tưởng thời trang dị hợm, ngớ ngẩn và không có tính ứng dụng. Một thành viên mạng mỉa mai: "Đây chắc hẳn là lựa chọn của chúng ta khi không biết nên mặc quần ống loe hay skinny ra đường". Người khác bình luận: "Chiếc quần ngớ ngẩn nhất tôi từng thấy".

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến khác cho rằng đây là ý tưởng sáng tạo thú vị và sẽ hấp dẫn những tín đồ yêu thích sự phá cách, cá tính. Ngoài ra, thiết kế này còn có thể phù hợp cho những người mắc bệnh hiếm (hai chân phát triển không đều).

Nhà thiết kế gốc Ukraine chia sẻ cô hoàn toàn lường trước được những phản ứng trái chiều từ giới mộ điệu. Ý tưởng cho một mẫu quần "cọc cạch" xuất hiện trong đầu Ksenia Schnaider từ hai mùa trước, nhưng đến năm nay cô mới mạnh dạn tung ra thị trường.

"Tôi từng bị nói là điên rồ, rằng không ai muốn mặc chiếc quần như thế. Và tôi đã từ bỏ. Nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định làm bằng được. Khi mọi người đều nói về nó, ngoái nhìn nó trên đường phố, tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời", Ksenia chia sẻ trên Dazed.

Nhà thiết kế tâm sự thêm: "Một số người tỏ ra thích thiết kế jeans bất đối xứng của tôi, nhưng lại có người thắc mắc liệu đó là trò đùa?".

Đây không phải lần đầu tiên Ksenia có sản phẩm thời trang gây sốt. Những mùa trước, thương hiệu này từng nổi tiếng với mẫu "demi-denim" (kết hợp jeans và quần lửng) và được chân dài 9X Bella Hadid lăng xê. Một ngôi sao khác cũng rất yêu thích các thiết kế phá cách của Ksenia là ca sĩ Dua Lipa.

Hiện, mẫu quần kỳ quặc này mới được Ksenia Schnaider giới thiệu trên Instagram, song nhiều người dự đoán các fashionista đình đám sẽ sớm diện chúng, sải bước trên phố.

quan 'coc cach' anh 5
Dua Lipa diện bộ cánh cá tính do Ksenia thiết kế. Ảnh: Getty. 

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm