Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một thí sinh có thể phải di chuyển nhiều phòng thi

Trong ngày làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh bị ốm. Chủ tịch Hội đồng coi thi Đại học Công nghiệp Hà Nội lưu ý, một thí sinh có thể phải thay đổi phòng thi.

Ông Phạm Văn Bổng - Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội, cho biết, năm nay có nhiều điểm giám thị cần lưu ý, nhấn mạnh hơn cho thí sinh. Cụ thể, những năm trước, thí sinh làm thủ tục phòng nào sẽ thi ở phòng đó và chỉ thi một phòng trong các buổi. Tuy nhiên, năm nay, có thể có thí sinh phải di chuyển phòng thi.

“Ví dụ, tại điểm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội, buổi sáng có 4.000 học sinh thi Toán, nhưng số lượng thí sinh thi Ngoại ngữ buổi chiều lên tới 7.000” – ông Bổng cho biết.

Anh lính trẻ Hoàng Đức An (sinh năm 1996, quê Lộc Hoà, Nam Định) là một trong nhiều quân nhân tham gia kỳ thi lần này. Ảnh: Anh Tuấn.
Anh lính trẻ Hoàng Đức An (sinh năm 1996, quê Lộc Hoà, Nam Định) là một trong nhiều quân nhân tham gia kỳ thi lần này. Ảnh: Anh Tuấn.

Tại hội đồng thi Đại học Thủy lợi, ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, tổng số thí sinh dự thi gần 16.000 em, trong đó đông nhất là môn Toán với hơn 14.800 thí sinh.

Sáng nay, một số phụ huynh đến báo thí sinh bị ốm. Hội đồng thi đã hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục cần thiết và điều kiện để xét miễn thi tốt nghiệp cho thí sinh.

Việc tổ chức thi không khó khăn cho trường. Tuy nhiên, năm nay, số ngày thi dài hơn, danh sách thí sinh trong mỗi buổi thi khác nhau, nên mỗi buổi thi phải có album ảnh thí sinh riêng cho từng phòng thi.

Ông Kim khuyên thí sinh nên cẩn trọng trong các buổi thi để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc là bị đình chỉ thi. Nếu bị đình chỉ thi ở bất kỳ môn nào, các em sẽ không được xét tốt nghiệp, cũng như dùng kết quả để xét tuyển vào đại học.

Tại cụm thi số 2 - Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch hội đồng cho biết: Đại học Kinh tế Quốc dân có nhiều thuận lợi. Đối tượng hầu hết là học sinh phổ thông, sẽ ít thí sinh ảo.

Tuy nhiên, do có nhiều môn tự chọn nên số lượng thí sinh các buổi thi không giống nhau. Có điểm thi sử dụng hết 8 buổi thi, có điểm thi chỉ thi 4 buổi không liên tục, nên việc chuẩn bị các loại danh sách, điều động cán bộ và có phương án đảm bảo công việc chuẩn xác là việc không dễ.

Nữ sinh lên Hà Nội rửa xe thuê kiếm tiền đi thi

Cả mùa hè, Phạm Thị Nhung lên Hà Nội rửa xe thuê, kiếm gần 4 triệu đồng. Một năm qua, em tiêu gần hết số tiền, chỉ còn 500.000 đồng cho 4 ngày thi THPT quốc gia sắp tới.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm