Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một trận cầu của Liverpool bị nghi dàn xếp tỷ số

Một trận đấu trong khuôn khổ Champions League diễn ra tại Anh có liên quan đến Liverpool hiện là một trong 680 trận đấu trên khắp thế giới đang bị điều tra vì có dấu hiệu bán độ.

Một trận cầu của Liverpool bị nghi dàn xếp tỷ số

Một trận đấu trong khuôn khổ Champions League diễn ra tại Anh có liên quan đến Liverpool hiện là một trong 680 trận đấu trên khắp thế giới đang bị điều tra vì có dấu hiệu bán độ.

Cảnh sát châu Âu không tiết lộ danh tính trận đấu cụ thể bị làm độ mà họ chỉ cho biết nó diễn ra tại Anh. Đồng thời Europol cũng cho biết một tổ chức tội phạm có trụ sở tại châu Á đã điều phối các hoạt động trái phép này. Bên cạnh đó, 425 cầu thủ, quan chức điều hành các trận đấu, quan chức CLB cũng đang bị điều tra vì dính líu đến tổ chức tội phạm này.

Trong cuộc họp báo được tổ chức ở The Hague, Hà Lan, Europol cho biết một số điểm chính. Thứ nhất, trận đấu có mùi trong khuôn khổ Champions League tại Anh diễn ra cách đây 3-4 năm. Thứ hai, tình trạng dàn xếp tỷ số không chỉ diễn ra tại Champions League mà còn ở vòng loại World Cup và cả EURO.

Europol đang mạnh tay với tội phạm liên quan đến bóng đá.

Thứ ba, các tổ chức tội phạm đã kiếm được lợi nhuận khoảng 8 triệu euro từ 16 triệu euro tiền đặt cược. Tuy nhiên, Europol cho rằng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Thứ tư, có 380 trận đấu tại châu Âu bị nghi là có mùi, trong khi 300 trận đấu khác diễn ra ở châu Phi, châu Á, Nam và Trung Mỹ cũng trong vòng nghi vấn.

Rob Wainwright - giám đốc Europol cho biết: "Đây là những hành vi phạm pháp của một tổ chức tội phạm có trụ sở tại Châu Á, đang hoạt động với mạng lưới trên khắp Châu Âu. Chúng tôi đang mở cuộc điều tra lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào các trận đấu bị ngờ dính líu đến việc dàn xếp tỷ số. Những kết quả đã cho thấy đang có một vấn đề lớn đối với bóng đá Châu Âu”.

Họ khẳng định tình trạng dàn xếp tỷ số diễn ra ở 15 nước và 50 người đã bị bắt gần đây. Trong đó, Đức là nơi diễn ra tình trạng này nhiều nhất khi có đến 14 người bị bắt với tổng cộng 39 năm tù. Ngoài ra tại một số quốc gia khác như Áo, Hungary, Slovenia, Phần Lan cũng đã đưa ra xét xử một số kẻ dàn xếp tỷ số.

Liverpool chỉ vô tình dính dáng chứ không có cá nhân cụ thể nào bị cáo buộc bán độ.

Trong khi đó theo tờ Ekstra Bladet của Đan Mạch thì trận đấu tại Anh ở Champions League bị dàn xếp tỷ số là cuộc đụng độ giữa Liverpool và Debrecen. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 16/9/2009 tại vòng bảng với chiến thắng 1-0 cho Liverpool nhờ bàn thắng duy nhất của Dirt Kuyt.

Đó là trận đấu mà những kẻ chủ mưu đã hối lộ thủ môn của Debrecen - Vukasin Poleksic phải đảm bảo trận đấu kết thúc với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, vụ việc đã không như dự trù khi Gerrard bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Thủ môn này về sau đã bị cấm thi đấu 2 năm do dàn xếp tỷ số ở trận gặp Fiorentina.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm