Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên sơ tán vì mưa lũ

Lo ngại sạt lở vì mưa lũ, trường này thông báo sơ tán sinh viên sống ở các khu vực gần sông Nhuệ, sông Hồng.

Học viện Tài chính cho sinh viên sơ tán để tránh sạt lở. Ảnh: FBNT.

Ngày 10/9, Học viện Tài chính ra thông báo về việc sơ tán sinh viên ngoại trú khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, ngập úng, lũ quét do ảnh hưởng của mưa lũ. Thông báo này được đưa ra sau khi UBND Hà Nội ra công điện về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.

Theo đó, Học viện Tài chính thông báo sơ tán sinh viên ngoại trú tại các khu vực ven sông Nhuệ, sông Hồng, khu vực gần sông có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Các sinh viên ở khu vực này sẽ được sơ tán về hội trường A8, A9, A10, A11 tại Học viện Tài chính, nằm tại số 58 phố Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong quá trình sơ tán về trường, sinh viên được nhắc nhở chủ động liên hệ với cán bộ trường, cụ thể là ông Nguyễn Phi Hùng (Ban Quản trị thiết bị và Đầu tư xây dựng) qua số điện thoại 0986.822.568 và ông La Văn Thủy (ban Công tác chính trị và Sinh viên) qua số điện thoại 0987.256.284.

Cũng trong ngày 10/9, hàng loạt trường đại học trên địa bàn Hà Nội ra thông báo cho sinh viên học online để tránh mưa lũ.

Cụ thể, Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên từ ngày 10/9 đến hết ngày 14/9, còn Đại học Kinh tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên học online từ chiều 10/9 cho đến khi có thông báo mới.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Nhiều trường đại học tiếp tục điều chỉnh kế hoạch học tập vì mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ, các trường đại học quyết định cho sinh viên tạm nghỉ hoặc chuyển qua học online cho đến khi tình hình ổn định hơn.

Thái An

Bạn có thể quan tâm