Bên cạnh Aprilia, thương hiệu Moto Guzzi cũng chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Dù không quá nổi tiếng tại nước ta, Moto Guzzi lại là một trong những hãng xe được ưa chuộng tại thị trường châu Âu. |
Moto Guzzi được thành lập vào năm 1921, hãng xe Italy này đã được Aprilia mua lại từ năm 2000. So với các hãng xe khác, dải sản phẩm của Moto Guzzi tương đối ít và mang phong cách cổ điển. |
Moto Guzzi V7 có kích thước tổng thể 2.165 x 800 x 1.100 mm (dài x rộng x cao), khối lượng 227 kg. |
Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản Special với trang bị vành nan hoa, phiên bản còn lại là Stone dùng vành đúc. Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh Brembo 4 piston kết hợp với đĩa phanh đơn 320 mm. Cả 2 lốp trước/sau dùng chung cỡ lốp 100/90-18. |
Thiết kế cổ điển của Moto Guzzi thể hiện rõ trên V7 với chóa đèn dạng tròn cùng bóng halogen, tuy nhiên đèn báo rẽ và đèn hậu được trang bị công nghệ LED. |
Cụm đồng hồ tốc độ được làm đối xứng và đơn giản. Chìa khóa trên xe là loại cơ tích hợp chức năng khóa cổ. |
Bình xăng trên V7 nổi bật với logo đại bàng Moto Guzzi. Với thiết kế vuông vức và dài, dung tích bình nhiên liệu của mẫu xe này đạt mức 21 lít. |
Yên xe trên phiên bản Special là loại da nâu cổ điển, trong khi đó bản Stone chỉ được lắp yên màu đen. Ngoài ra, V7 Special có thêm tay dắt sau với lớp phủ màu chrome tạo điểm nhấn. |
Động cơ trên Moto Guzzi V7 là động cơ dung tích 853 cc, 2 xy-lanh. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 73 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp. Công nghệ an toàn trên mẫu xe này chỉ có phanh ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo MGCT. |
Moto Guzzi V7 có giá bán 385 triệu đồng cho phiên bản Stone và 405 triệu đồng cho bản Special. Tại Việt Nam, Moto Guzzi V7 sẽ cạnh tranh với bộ đôi Triumph Street Twin (349 triệu đồng) và Street Scrambler (399 triệu đồng). |