Chi nhánh BMW Motorrad ở Malaysia vừa giới thiệu rộng rãi tới công chúng mẫu môtô địa hình cho tín đồ "phượt" R1250 2019. Bề ngoài chiếc xe gần như không thay đổi với phiên bản R1200 quen thuộc. Giá bán được công bố là 28.130 USD cho R1250 GS và 30.300 USD cho bản Adventure. |
R1250 GS 2019 vẫn giữ nguyên chiều dài so với thế hệ cũ (2.207 mm) nhưng tăng chiều dài cơ sở lên 1.525 mm. Phiên bản Adventure có chiều dài cơ sở ngắn hơn bản thường 8 mm và được lắp thêm khung bảo vệ động cơ, thân xe. Đây là một trong những điểm khác biệt rõ nét nhất giữa R1250 GS Adventure với bản thường. |
Bình xăng R1250 GS có dung tích 20 lít. Ở bản Adventure, dung tích bình xăng tăng lên 30 lít khiến trọng lượng ướt của xe tăng lên gần 270 kg. Nếu người lái mang theo túi hành lý, bộ 3 thùng chứa đồ trọng lượng xe có thể tăng lên gần 400 kg. Do đó, điều khiển R1250 GS Adventure không hề dễ dàng. |
Chiều cao yên R1250 GS là 850 mm. Thông số này có thể lên tới gần 900 mm ở bản Adventure. Yên xe 2 tầng có thể thay đổi thành yên liền khi người mua lựa chọn phong cách HP sặc sỡ hơn với vành xe màu vàng. Baga sau ở R1250 GS là loại thường khác với mẫu kim loại trên R1250 GS Adventure. |
BMW Motorrad trang bị vành nan hoa 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau. Cặp đĩa phanh trước đường kính 305 mm, tương đương F850 GS. |
Đĩa phanh sau có đường kính 276 mm kèm một piston. BMW Motorrad vẫn duy trì cơ cấu truyền động trục các-đăng ở R1250 GS 2019. Xe có hai chế độ lái tiêu chuẩn là Road và Rain. |
Động cơ Boxer 1.254 cc cho công suất 136 mã lực ở vòng tua 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 143 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút. Động cơ mới tăng công suất đáng kể so với trước. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. |
Theo BMW Motorrad, hãng đã trang bị van biến thiên cho van nạp, gọi là Shiftcam. Thiết bị này giúp giảm lượng khí thải và tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. |