Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MotoGP 2016 chặng 4: Sân chơi riêng của Valentino Rossi

Tay đua lão làng Valentino Rossi đã không gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên đất Tây Ban Nha và giành vị trí cao nhất trên bục podium.

Chặng thứ 4 mùa giải MotoGP 2016 diễn ra trên đất Tây Ba Nha. Các tay đua phải hoàn thành 27 vòng, với quãng đường tổng cộng 119,4 km tại trường đua Jerez.

Trong ngày đua phân hạng, Valentino Rossi của đội Movistar Yamaha đã xuất sắc giành pole, tiếp theo là Jorge Lorenzo và Marc Marquez. Với lợi thế xuất phát ở trị trí đầu tiên "The Doctor" đã tận dụng rất tốt và thể hiện kinh nghiệm thi đấu tuyệt vời khi dẫn đầu cả 27 vòng đua.

MotoGP 2016 chang 4 anh 1
Valentino Rossi dẫn đầu từ vòng đua đầu tiên cho đến khi kết thúc chặng. 

Tại khúc cua thứ 9 ở vòng 2, tưởng chừng Lorenzo, tay đua cùng đội Movistar Yamaha, có thể gây khó dễ cho Rossi khi vượt lên phía trên. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, số 46 đã lấy lại vị trí dẫn đầu và liên tục gia tăng khoảng cách với 2 tay đua bám đuổi. Đó là khó khăn duy nhất của trở ngại duy nhất Rossi gặp phải tại đường đua Jerez, dù đây được coi là sân nhà của các tay đua như Lorenzo, Marquez hay Pedrosa...

Ở chặng đua này, Rossi sử lựa chọn lốp cứng phía trước và lốp trung bình phía sau. Đây cũng là lựa chọn của 2 tay đua bám đuổi Lorenzo và Marquez. 

MotoGP 2016 chang 4 anh 2
Dù rất cố gắng nhưng Lorenzo (số 99) và Marquez cũng không thể theo kịp The Doctor. 

Kể từ thời điểm xuất phát, Marquez liên tục bám đuổi xát xao Lorenzo, tuy nhiên chỉ một sai lầm nhỏ ở vòng 15, khi số 93 vào cua rộng khiến tay lái trẻ này bị bỏ rơi lại phía sau số 99 khá xa và gần như chấm dứt cơ hội về nhì. 

Chặng đua này tiếp tục chứng kiến vận đen đối với đội đua Ducati, đặc biệt là Dovizioso. Tay lái mang số 4 của đội Ducati gặp vấn đề với chiếc GP16 và phải dừng cuộc đua sớm. Trong khi đó, tại các chặng trước, tay đua này từng bị đồng đội Iannone và Pedrosa của Repsol Honda đâm phải trên đường đua. 

MotoGP 2016 chang 4 anh 3
Pedrosa về đích thứ 4 ở chặng đua này. 

Sự an bài sớm của nhóm dẫn đầu khiến chặng thứ 4 diễn ra khá tẻ nhạt. Kết thúc 27 vòng đua, Rossi về nhất với thời gian 45'28"834, Lorenzo về thứ 2 với thành tích kém 2"386, vị trí còn lại trên bục podium thuộc về Marquez. 

Dù được thì đấu trên sân nhà, nhưng Pedrosa của đội Repsol Honda chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, chậm hơn Rossi 10"351.

Trong khi đó, hai tay đua của đội Suzuki Ecstar về lần lượt thứ 5 và thứ 6. Tay đua Adrea Iannone của đội Ducati gây thất vọng khi về thứ 7.

Kết thúc chặng đua thứ 4, Marc Marquez đứng đầu bảng tổng sắp với 82 điểm, Lorenzo đứng thứ 2 với 65 điểm và Rossi đứng thứ 3 với 58 điểm. 


Ngọc Tuấn

Ảnh: Asphaltandrubber

Bạn có thể quan tâm