Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MotoGP chặng 13: Marquez về nhất, Lorenzo ngã ngựa

Nhà đương kim vô địch MotoGP đã có chiến thắng thứ 4 ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Lorenzo phải dừng lại giữa chừng do gặp tai nạn.

Rất đông khán giả đã có mặt tại đường đua Grand Prix of San Marino
Rất đông khán giả đã có mặt tại đường đua Misano Adriático. Ảnh: Asphalandrubber

Tại đường đua Misano Adriático, tay đua trẻ Marquez của đội Repsol Honda đã giành chiến thắng, trong khi cả Lorenzo và Rossi của đội Movistar Yamaha không có mặt trên bục nhận giải.

Chặng 13 mùa giải MotoGP 2015 diễn ra tại đường đua Misano Adriático, Italy, có sức chứa tới 60.000 khán giả. Một vòng đua tại đây dài 4,2 km, với 6 góc cua trái và 10 góc cua phải. Các tay đua phải hoàn thành 28 vòng chạy với tổng quãng đường 118,3 km.

Đây được coi là sân nhà của tay đua lão làng Valentino Rossi, người đang có điểm số cao nhất ở mùa giải MotoGP năm nay. Phong độ ổn định của “The Doctor” cùng với vị trí xuất phát thuận lợi, thứ 3 sau Lorenzo và Marquez, được coi là cơ sở cho chiến thắng tiếp theo của tay đua Italy. 

Lorenzo đã có khởi đầu tốt ở chặng đua thứ 13.
Lorenzo (số 99) đã có khởi đầu tốt ở chặng đua thứ 13. Ảnh: Asphalandrubber

Ngay từ điểm xuất phát, cuộc chiến cho vị trí dẫn đầu giữa Lorenzo, Marquez và Valentino Rossi diễn ra quyết liệt. Tay đua số 99 của Movistar Yamaha tận dụng tốt vị trí xuất phát đầu tiên để vượt lên dẫn đầu, Marquez và Rossi cũng khởi đầu tốt và bám ngay phía sau. 3 tay đua hàng đầu nhanh chóng tách tốp và tạo cuộc đua tam mã cho vị trí dẫn đầu. 

Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 16, Rossi bất ngờ vượt qua cả Marquez và Lorenzo để chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, tay đua gây bất ngờ ở chặng 12, Petrucci, tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi chạy ở vị trí số 4, ngay trên Pedrosa. Hai tay đua Dovizioso và Iannone của Ducati xếp lần lượt thứ 7 và 8.

Chặng đua 13 diễn ra dưới thời tiết khá thất thường, cơn mưa nhỏ bất ngờ khiến các tay đua phải đổi xe khác để lốp xe phù hợp với điều kiện mặt đường. Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên bước ngoặt của chặng đua. Sau khi đổi xe và chạy vài vòng, mặt đường khô trở lại, các tay đua lại thêm một lần đổi sang chiếc xe khác, với bộ lốp khác. 

Lorenzo gặp tai nạn tại vòng đua thứ 16.
Lorenzo gặp tai nạn tại vòng đua thứ 16.

Gần như ngay sau lần đổi xe thứ 2, Jorge Lorenzo của Movistar Yamaha đã gặp tai nạn tại vòng đua thứ 21 ở khúc cua 15. Lúc này, Marquez đang dẫn đầu và Lorenzo đứng thứ 2.

Trong khi đó, trở lại đường đua sau khi thay xe, Valentino Rossi đã rơi xuống vị trí thứ 5. Dù tay đua người Italy rất nỗ lực trong những vòng đua tiếp theo nhưng anh cũng không lập lại được kỳ tích như chặng đua trước và chấp nhận về đích ở vị trí thứ 5.

Sau khi những đối thủ sừng sỏ không còn gây áp lực, Marquez đã không mắc sai lầm nào để về đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 48'23"819. Đây là chiến thắng thứ 4 của nhà đương kim vô địch ở mùa giải năm nay.

Chiến thắng thứ 4 của Marquez ở mùa giải năm nay.
Chiến thắng thứ 4 của Marquez ở mùa giải năm nay.

Hai vị trí còn lại trên bục podium thuộc về hai cái tên mới Bradley Smith của đội Monster Yamaha Tech 3 và Scott Redding của đội EG 0,0 Marc VDS. 

Kết thúc chặng đua thứ 13, Marquez giành được 25 điểm, nâng tổng điểm lên mức 184. Rossi về thứ 5 ở chặng này, nhưng vẫn dẫn đầu trên bảng tổng sắp với tổng điểm 247. Trong khi đó, Lorenzo vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 224 điểm. 

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm