Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Barca hiện tại yếu nhất trong nhiều năm qua'

Vị thuyền trưởng của Chelsea nhận định Man City có khả năng lần đầu giành quyền vào tứ kết khi gặp Barca không còn ở đỉnh cao phong độ.

2h45 thứ tư ngày 19/2 (giờ Việt Nam), Barca sẽ có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Man City. Trong chuyến làm khách đến Etihad, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đối mặt với thách thức rất lớn. Trên sân nhà mùa này, Man City thi đấu khá tốt khi giành chiến thắng 11/12 trận và có tới 42 lần sút tung mành lưới đối phương.

HLV Mourinho đánh giá Barca kém nhất trong những mùa giải gần đây. Ảnh: Getty Images.

So với những mùa giải trước, đội bóng vùng Eastlands mạnh hơn khá nhiều khi được bổ sung những cầu thủ phù hợp. Ngoài ra, công lớn trong thành tích thi đấu của Man City phải kể đến HLV Pellegrini. Nhờ chiến lược gia người Chile, đội bóng áo xanh thành Manchester đã chơi tấn công sắc sảo và phòng ngự chắc chắn.

Trước khi trận đón tiếp đội bóng đến từ giải La Liga diễn ra, HLV Mourinho của Chelsea chia sẻ: “Trong quá khứ, Barca là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, Barca ở thời điểm hiện tại không còn mạnh như trước.

Trong đội hình, Barca vẫn còn Lionel Messi, cậu ấy là cầu thủ đặc biệt, và đội bóng còn có những ngôi sao khác. Tuy nhiên, đây là mùa giải tệ nhất của Barca trong những năm qua, và Man City hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng”.

Dù HLV Mourinho đánh giá gã khổng lồ xứ Catalan kém so với quá khứ, nhưng đội chủ sân Nou Camp hiện vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 60 điểm cùng với hiệu số bàn thắng bại +52. Còn tại đấu trường Champions League, đoàn quân do HLV Martino dẫn dắt đã kết thúc các trận bảng H ở vị trí số 1 với 13 điểm.

Chứng kiến những gì Barca đang thể hiện tại giải quốc nội và sân chơi châu lục, Man City chắc chắn sẽ phải chuẩn bị phương án khi đối đầu với nhà vô địch La Liga.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm