Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'De Gea ý thức được sai lầm của mình'

HLV trưởng của CLB Manchester United cho biết cậu học trò của ông ý thức được mình đã mắc "một sai lầm tồi tệ" trong trận đấu với Bồ Đào Nha rạng sáng nay.

"De Gea là cầu thủ của tôi. Thật đau đớn khi phải thừa nhận đó là một sai lầm tồi tệ. Cậu ấy không phạm những sai lầm như vậy khi chơi cho MU. Tuy nhiên nó vẫn xảy ra kể cả với những thủ môn xuất sắc nhất", báo Express dẫn lời HLV Jose Mourinho nhận định.

Tình huống xảy ra vào khoảng thời gian cuối hiệp 1, sau một pha phản công của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo xoay sở và tung ra một cú dứt điểm về phía khung thành David De Gea. Thủ thành này đã bắt hụt bóng và để Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước.

Tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid sau đó đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi hoàn tất cú hat-trick vào lưới De Gea bằng cú đá phạt hàng rào không thể cản phá, mang về 1 điểm cho Bồ Đào Nha trong trận đấu có tới 6 bàn thắng.

De Gea,  World Cup,  Mourinho,  Tay Ban Nha,  Bo Dao Nha,  Ronaldo anh 1
David De Gea đã có một ngày thi đấu tương đối thất vọng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

Thủ thành này sau đó đã lên tiếng: "HLV đã nói chuyện với tôi cùng cả đội, tôi đã bình tĩnh trở lại. Đó là một sai lầm, quả bóng thật sự rất khó bắt. Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục luyện tập để sẵn sàng đối đầu Iran ở lượt trận tiếp theo".

HLV Mourinho cũng tin tưởng De Gea sẽ chơi tốt trong trận kế tiếp của Tây Ban Nha. "Cậu ấy sẽ không sợ hãi, sẽ tự tin và sẵn sàng giúp đỡ đội bóng", HLV MU khẳng định. 

Trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh, nhiều thủ môn cũng lên tiếng đồng tình rằng quả bóng chính thức của FIFA ở giải đấu lần này - "Telstar 18" - có quỹ đạo bay "không bình thường".

"Chúng tôi xứng đáng thắng hơn nhưng bóng đá là vậy. Điều đó có thể xảy ra với bạn bất kỳ lúc nào. Chỉ những thủ môn như chúng tôi mới hiểu được rằng chơi bóng áp lực ra sao", De Gea nói thêm.

De Gea được bầu là cầu thủ hay nhất mùa giải vừa qua tại Old Trafford. Đây không phải là lần đầu tiên anh làm được điều này. Thủ thành người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những "người gác đền" số một thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên màn trình diễn rạng sáng nay thật sự là một "thảm họa".

Highlights Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: 3 bàn của Ronaldo Dù Costa và Nacho đưa Tây Ban Nha vượt lên, nhưng với cú phạt từ ngoài vòng cấm, Ronaldo hoàn thành hattrick giúp Bồ Đào Nha chia điểm tổng với tỷ số 3:3.

Trước khi trận đấu diễn ra, huyền thoại Edwin van der Sar của Man Utd đã dành những lời khen "có cánh" cho De Gea.

"Thật không thể tưởng tượng cậu ấy đã làm tốt như thế nào. De Gea chỉ mới chuẩn bị bước sang tuổi 28, trong khi tôi đến đây năm 34 tuổi. Cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện bản thân", cựu cầu thủ người Hà Lan chia sẻ.

Tạm xếp dưới Iran trên BXH, song đoàn quân của HLV Fernando Hierro cũng không cần quá lo lắng khi xét về trình độ, Iran và Morocco không phải đối thủ của "La Roja".

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: De Gea tệ nhất trận

Màn trình diễn tệ hại của De Gea là nguyên nhân chính khiến Tây Ban Nha đánh mất 2 điểm và làm nền giúp Ronaldo tỏa sáng rực rỡ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm