Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho không dùng Chelsea đòi nợ Guardiola

Vị thuyền trưởng Jose Mourinho của CLB thành London khẳng định không dùng trận tranh Siêu Cup châu Âu giữa Chelsea và Bayern để giải quyết ân oán với đồng nghiệp Pep Guardiola.

Vào lúc 1h45 ngày 31/8, Chelsea và Bayern sẽ gặp nhau trong trận tranh Siêu Cup châu Âu trên sân Stadion Eden (Prague) ở Séc. Sau khi chia tay La Liga, đây là lần đầu Jose Mourinho và Pep Guardiola đấu trí trên băng ghế huấn luyện. Trong 15 lần chạm trán trước đó, những đội bóng do “người đặc biệt” dẫn dắt có thành tích thi đấu đáng thất vọng trước Barca của Pep khi chỉ giành chiến thắng được 3 trận.

Jose Mourinho và Pep Guardiola lần đầu chạm trán sau khi cùng chia tay La Liga.

Trước trận đụng độ lần thứ 16 với Pep Guardiola, HLV Jose Mourinho chia sẻ: “Những thống kê trên hoàn toàn sai. Ngoài ra, tôi không muốn bàn luận về chuyện này, bởi nó chẳng liên quan gì tới trận đấu giữa Chelsea và Bayern. Đây cũng không phải là trận đấu giữa tôi và Pep Guardiola. Đây là cuộc chiến giữa hai đội bóng. Pep không phải là nhà vô địch châu Âu, còn tôi cũng không phải là nhà vô địch Europa League”.

Khi được hỏi về sức mạnh của đối thủ ở trận tranh Siêu Cup châu Âu, vị thuyền trưởng của Chelsea không ngần ngại khẳng định: “Sức mạnh của Bayern xuất phát từ tập thể. Đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng và đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Họ đều là những cầu thủ có kinh nghiệm.

Mùa trước, Bayern là đội bóng hoàn hảo, bởi đội bóng này đã giành được cú ăn ba lịch (Champions League, Bundesliga, Cúp quốc gia Đức). Tôi đã từng nhiều lần dẫn dắt các đội bóng đụng độ Bayern. Đó luôn là CLB hàng đầu châu Âu.

Năm ngoái, Chelsea đã thi đấu ở Europa League, và tôi cho rằng điều đó là khá tốt cho Chelsea. Tôi không muốn cầu thủ chỉ chơi với mức độ như ở Europa League. Khi tham dự Champions League, đó là giải đấu thực sự khó khăn hơn rất nhiều. Trận gặp Bayern sẽ rất tốt cho các cầu thủ trước khi bước vào vòng bảng Champions League mùa này”.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm