Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lý giải việc Sanchez chưa thể tỏa sáng tại Old Trafford

HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận Alexis Sanchez chưa thể hiện tốt từ khi gia nhập Man Utd, nhưng ông cũng tin ngôi sao người Chile sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao.

Gia nhập Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua với mức lương lên tới 600.000 bảng/tuần, tuy nhiên Alexis Sanchez vẫn chưa đáp lại sự kỳ vọng của BLĐ cũng như người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Ngôi sao người Chile nhận khá nhiều chỉ trích từ giới truyền thông khi chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 8 trận đá cho đội chủ sân Old Trafford.

Trả lời phỏng vấn trước cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng 30 Premier League (19h30 ngày 10/3), HLV Jose Mourinho thừa nhận: “Đúng là Sanchez chưa có được phong độ tốt nhất. Nhưng cậu ấy sẽ sớm thể hiện tài năng”.

Để lý giải cho phong độ không tốt của tân binh người Chile, HLV 55 tuổi cho biết: “Phong độ của Sanchez bị ảnh hưởng lớn bởi cậu ấy tới Man Utd vào thời điểm tồi tệ nhất của mùa giải, đó là kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tôi không thích kỳ chuyển nhượng này, nhưng cơ hội để có được Sanchez đã mở ra và chúng tôi buộc phải thực hiện ngay lập tức. Thú thật tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông”.

Mourinho ly giai viec Sanchez chua the toa sang tai Old Trafford anh 1
HLV Mourinho tin tưởng Sanchez sẽ tìm được phong độ đỉnh cao ở mùa giải sau.

“Nhưng sẽ ổn thôi. Sanchez sẽ đạt được phong độ đỉnh cao ở mùa giải tới. Hiện tại cậu ấy đang học cách chơi với chúng tôi và chúng tôi cũng đang tạo điều kiện để cậu ấy có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Cậu ấy là chàng trai trưởng thành và có thái độ rất tốt”, ông nói.

HLV người Bồ Đào Nha còn dành những lời khen ngợi cho cậu học trò: “Sanchez không ngại nhận trách nhiệm. Khi cảm thấy mình không còn nguy hiểm như mong đợi, cậu ấy sẵn sàng lùi về để phối hợp và tạo cơ hội cho đồng đội. Khi mắc sai lầm, cậu ấy sẽ cố gắng bù đắp bằng tinh thần tuyệt vời để giành lại bóng”.

Để tìm cách phát huy tối đa tài năng của Sanchez, HLV Mourinho đã thử dùng anh ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải, hay vị trí hộ công phía sau Lukaku. Tuy nhiên, những thay đổi đó vẫn chưa phát huy được hiệu quả tích cực. Ở trận đấu với Liverpool vào tối nay, ngôi sao người Chile vẫn là quân bài quan trọng trong đội hình HLV Mourinho và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”.

Man Utd nhận tin dữ trước thềm đại chiến Liverpool

Ngôi sao số một Paul Pogba trước nguy cơ phải ngồi ngoài trong trận derby nước Anh tối nay vì chấn thương.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm