Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho thất vọng vì kỷ lục của Ro béo bị xô đổ

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết, ông cảm thấy thất vọng khi chứng kiến kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ronaldo (béo) bị tiền đạo Miroslav Klose xô đổ.

Với pha lập công thứ 16 ở chiến thắng không tưởng 7-1 của Đức trước Brazil tại bán kết, Miroslav Klose đã vượt qua cựu danh thủ Ronaldo (béo) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Trước mắt, tiền đạo 36 tuổi vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của bản thân nếu được HLV Joachim Loew trao cơ hội ở trận chung kết với Argentina.

Kỷ lục mới của Klose khiến thành tích ghi 15 bàn thắng trước đó của Ronaldo (béo) sẽ dần chìm vào lãng quên. Chứng kiến cột mốc đáng nhớ này, HLV Jose Mourinho lại tỏ ra thất vọng. “Tôi rất tôn trọng thành tích mà Klose đã đạt được nhưng sự thật, cầu thủ mà tôi đánh giá cao nhất sau Maradona đã mất đi kỷ lục của mình. Tôi tin rằng Ronaldo là gương mặt xuất sắc nhất trong hai thập kỷ qua. Ít nhất thì cậu ấy sẽ không mất đi danh hiệu này vào tay ai cả”.

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo (béo) đã chính thức bị Klose xô đổ tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, đích thân Klose cũng lên tiếng ca ngợi những gì mà “người ngoài hành tinh” đã giành được: “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi chơi bóng ở Italia và tất cả những người tôi nói chuyện đều nhận xét, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mà họ từng đối mặt. Với tôi, anh ấy là tiền đạo toàn diện nhất”.

Bên cạnh đó, ngôi sao đang khoác áo Lazio cũng cho rằng, Ronaldo sẽ ít nhiều cảm thấy buồn khi chứng kiến kỷ lục của mình bị xô đổ: “Rõ ràng sẽ có một chút hụt hẫng khi anh ấy chứng kiến tôi vượt qua kỷ lục 15 bàn thắng. Nhất là đó lại là pha lập công vào lưới Brazil.

Trước đó, anh ấy từng nhắn tin cho tôi ‘Klose – chào mừng gia nhập CLB 15’. Nay thì tôi hoàn toàn có thể gửi đến tất cả các cầu thủ khác thông điệp ‘Miroslav Klose đang ở CLB 16, chào mừng tất cả mọi người gia nhập”, chân sút 36 tuổi hóm hỉnh cho biết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm