Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Thiago Silva quan trọng hơn Neymar’

HLV của Chelsea nhận định việc trung vệ đội trưởng Thiago Silva vắng mặt vì treo giò ở trận bán kết gặp Đức là quan trọng hơn việc Neymar không thể thi đấu do chấn thương.

Neymar phải dùng xe lăn để di chuyển

Tiền đạo khoác áo số 10 trở lại trung tâm huấn luyện của Selecao trên xe lăn trước sự chào đón từ phía đồng đội và người hâm mộ Brazil.

Ở trận bán kết gặp Đức sắp tới, Brazil sẽ chịu tổn thất cực lớn khi Thiago Silva bị treo giò vì thẻ phạt. Bên cạnh đó, Neymar cũng không thể thi đấu do tổn thương đốt sống ở lưng, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thậm chí, tiền đạo này phải nhờ đến xe lăn để di chuyển.

Ở trận tứ kết gặp Colombia, Thiago Silva đã nhận 1 thẻ vàng lãng nhách khi cố gắng cản đường phát bóng của thủ môn David Ospina.  Thẻ phạt này khiến anh vắng mặt ở trận bán kết với Đức. Ảnh: Getty Images.
Ở trận tứ kết gặp Colombia, Thiago Silva đã nhận 1 thẻ vàng lãng nhách khi cố gắng cản đường phát bóng của thủ môn David Ospina. Thẻ phạt này khiến anh vắng mặt ở trận bán kết với Đức. Ảnh: Getty Images.

Phát biểu trên tờ Marca (Tây Ban Nha), Mourinho nhận định về 2 sự thiếu vắng này: “Brazil cần Neymar vì anh ấy là cầu thủ có thể chiến thắng trong tình huống một đối một và khiến đối phương mất cân bằng. Nhưng theo tôi, vai trò của Thiago Silva ở đội tuyển Brazil quan trọng hơn Neymar ở thời điểm này. Thiago Silva là nền tảng để ổn định cấu trúc phòng ngự của đội tuyển Brazil nên sự vắng mặt của anh ấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội”.

Bên cạnh đó, “người đặc biệt” cũng hiến kế phương án thay Thiago Silva để đá cặp trung vệ với David Luiz: “Brazil có thể chọn Henrique hoặc Dante để thay thế. Ở trận gặp Colombia, Henrique đã được chọn, nhưng Dante hiện đang thi đấu tại Đức và hiểu nhiều cầu thủ Đức. Vì lẽ đó, tôi nghĩ Dante sẽ được chọn thay Thiago Silva”.

Việc ai thay thế Neymar cũng là vấn đề khiến HLV Scolari đau đầu. Thiago Silva trong phát biểu mới nhất của mình ủng hộ việc chọn Willian, cầu thủ hiện đang thi đấu cho Chelsea. Một lựa chọn khác cũng không quá tồi là tiền đạo trẻ Bernard, cầu thủ của Shakhtar Donetsk.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm