Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho trổ tài dự đoán World Cup 2014

Dưới vai trò chuyên gia bóng đá của Yahoo, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa đưa ra những dự đoán về 16 đội tuyển sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2014.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Jose Mourinho và Yahoo, “người đặc biệt” sẽ sắm vai chuyên gia bình luận và viết bài phân tích độc quyền cho chuyên mục thể thao của hãng này tại kỳ World Cup sắp tới. Nhằm hâm nóng bầu không khí trước ngày khai hội, nhà cầm quân 51 tuổi vừa đưa ra những lựa chọn của ông về 16 đội bóng sẽ góp mặt ở vòng 1/8.

Theo đó, tại bảng A, Mourinho không một chút đắn đo khi lựa chọn chủ nhà Brazil là đội bóng số một. Trong ba cái tên còn lại, cựu HLV của Real đánh giá khả năng đi tiếp của Mexico cao hơn so với Croatia và Cameroon.

Bảng B, “người đặc biệt” tiếp tục chọn Tây Ban Nha và Hà Lan xếp lần lượt ở hai vị trí dẫn đầu. Trong khi ở bảng C, ông lại bất ngờ dành sự ưu ái cho Bờ Biển Ngà và Hy Lạp thay vì đội hạt giống Colombia.

Mourinho trổ tài dự đoán World Cup 2014.

Bảng D được xem là bảng đấu tử thần tại World Cup 2014 khi có sự góp mặt của 3 ông lớn Anh, Italia và Uruguay, những đội bóng từng lên ngôi vô địch. Đứng trước sự lựa chọn khó khăn, Mourinho hóm hỉnh cho biết: “Tôi đang rất phân vân. Nếu chọn tuyển Anh bị loại, mùa giải tới có thể họ sẽ khiến tôi mất việc (tại Chelsea)”. Cuối cùng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn dành cho Anh và Italia tấm vé đi tiếp dù Uruguay của Luis Suarez chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Tại bảng E, Mourinho không mất nhiều thời gian để đặt niềm tin vào Pháp và Thụy Sỹ bởi cả hai đại diện của châu Âu tỏ ra quá mạnh so với Ecuador và Honduras. Bảng F cũng khá tương đồng khi Argentina và Nigeria rõ ràng già rơ hơn nhiều so với Bosnia & Herzegovina và Iran.

Bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của đội bóng quê hương, Mourinho cho rằng sẽ không có đội bóng nào thua cả 3 trận. Tuy nhiên, ông tin Đức và Bồ Đào Nha sẽ vượt qua Ghana và Mỹ để vào vòng 1/8.

Cuối cùng ở bảng H, nhà cầm quân đương nhiệm của Chelsea không kỳ vọng vào khả năng gây bất ngờ của Hàn Quốc và Algeria. Ông chọn Nga và Bỉ là hai đội bóng giành vé đi tiếp.

16 đội tuyển được "người đặc biệt" lựa chọn lọt vào vòng 1/8. Ảnh: Yahoo

Nếu vòng bảng kết thúc đúng như những gì Mou dự đoán, sẽ có trận chung kết sớm tại vòng 1/8 giữa Brazil và Hà Lan. Trong khi các cặp đấu khác sẽ lần lượt là Bờ Biển Ngà – Anh, Pháp – Nigeria, Đức – Bỉ, Tây Ban Nha – Mexico, Italia – Hy Lạp, Argentina – Thụy Sỹ và Nga – Bồ Đào Nha.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm