Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho và dớp đen tại bán kết Champions League

7 lần có mặt tại bán kết Champions League trước đây, Mourinho chỉ có 2 lần giành quyền vào chung kết nhưng đều lên ngôi vô địch.

Trong trận tứ kết Champions League lượt về cách đây 2 tuần, HLV Jose Mourinho đã giúp Chelsea tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG để lách qua khe cửa hẹp vào bán kết. Thành tích đó giúp “Người đặc biệt” chính thức qua mặt Sir Alex Ferguson để xác lập kỷ lục 8 lần lọt vào vòng 4 đội giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ chinh phục lộ diện

Với tất cả những danh hiệu đã giành được trong 2 năm qua, Atletico Madrid không còn là hiện tượng nữa, mà là một kẻ chinh phục đích thực.

Mourinho vừa giúp Chelsea lách qua khe cửa hẹp để tiến vào bán kết Champions League.
Mourinho vừa giúp Chelsea lách qua khe cửa hẹp để tiến vào bán kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Jose Mourinho có màn ra mắt Champions League vào mùa 2001/02 nhưng ông chỉ giúp Porto đi đến giai đoạn 2 của vòng bảng. Tuy nhiên, ở mùa 2003/04, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng quê hương chơi bùng nổ khi vượt mặt hàng loạt tên tuổi để bước lên ngôi vô địch.

Kết thúc mùa giải năm đó, Mourinho chuyển sang dẫn dắt Chelsea và ông đã giúp The Blues tiến tới bán kết ngay trong mùa đầu tiên làm việc tại Stamford Bridge. Ở vòng 4 đội, Lữ đoàn xanh bị Liverpool hạ gục với tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Hai năm sau, Liverpool tiếp tục khiến Mou ôm hận tại bán kết Champions League khi đánh bại Chelsea trên chấm 11 m, đồng thời khép lại kỷ nguyên đầu của Người đặc biệt tại Stamford Bridge.

Năm 2008, Mourinho nhận lời dẫn dắt Inter. Ở mùa đầu tiên tại Giuseppe Meazza, The Special One giúp Nerazzurri tiếp tục thống trị Serie A (giành Scudetto) nhưng lại chơi không thành công tại Champions League (thua Man United ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 0-2). Dẫu vậy, chỉ một năm sau Mou đã cùng CLB này đoạt cú ăn 3 vĩ đại với các danh hiệu gồm Scudetto, Coppa Italia và Champions League.

Dớp đen tại bán kết đã đeo đuổi Mourinho trong 3 năm cầm quân ở Real. Ảnh: Getty Images.

Đó cũng là chức vô địch thứ 2 của Mourinho ở Champions League và cũng là lần thứ 4 ông có mặt ở bán kết sân chơi danh giá nhất lục địa già. Trong ba mùa giải dẫn dắt Real Madrid (2010-3013), nhà cầm quân sinh năm 1963 giúp Kền kền trắng ghi tên mình vào vòng 4 đội nhưng đều dừng bước ở bán kết.

Đêm nay, Mourinho sẽ chính thức có lần thứ 8 cầm quân tại bán kết Champions League (lần thứ 3 cùng Chelsea). Người hâm mộ The Blues đang rất hy vọng Người đặc biệt sẽ chấm dứt cái dớp đen từng đeo bám ông ở Real Madrid. Nhưng đây không phải là điều dễ dàng, bởi Atletico Madrid đang chơi rất thuyết phục tại giải năm nay.

Chelsea lo mất ngôi sao số 1 ở bán kết Champions League

Eden Hazard, tiền vệ Chelsea lọt danh sách đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của PFA, có thể vắng mặt ở trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm