Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moyes tin M.U sẽ vô địch châu Âu như Liverpool, Chelsea

Sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos trên sân Old Trafford, nhà cầm quân người Scotland tin tưởng M.U có thể lên ngôi ở giải đấu số 1 châu Âu mùa này.

M.U đã tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League mùa này. Sau khi thua 0-2 trên sân của Olympiakos, Quỷ đỏ xuất sắc đánh bại đối thủ 3-0 trong trận lượt về ở Old Trafford để giành vé vào tứ kết. Đây là chiến thắng ấn tượng và quan trọng nhất của thầy trò HLV David Moyes kể từ đầu mùa giải.

M.U 3-0 Olympiakos: Màn ngược dòng lịch sử

Giành chiến thắng 3-0 nhờ cú hat-trick của Persie ở trận lượt về vòng 1/8 trên sân Old Trafford, M.U đoạt vé vào tứ kết Champions League với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

Khi được hỏi về việc M.U có thể đoạt ngôi vương Champions League như Liverpool năm 2005 và Chelsea năm 2012 dù không thi đấu tốt ở giải quốc nội, chiến lược gia người Scotland chia sẻ: "Tôi tin tưởng M.U có thể giành chức vô địch. Nếu thi đấu đúng khả năng, chúng tôi sẽ làm được điều đó".  

HLV David Moyes tin M.U có thể vô địch Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi rất thất vọng về trận đấu đầu tiên khi đó M.U đã để thua với tỷ số 0-2. Thất bại tại Hy Lạp khiến chúng tôi bước vào trận lượt về với nhiệm vụ hết sức nặng nề. Nhưng các bạn thấy đó, các cầu thủ M.U đã có một màn trình diễn ấn tượng. Họ chơi rất hay khi triển khai lối chơi nhịp nhàng. Đây là màn trình diễn tôi chưa từng thấy trước đó ở sân Old Trafford”.

"M.U tiến sâu vào giải hay không còn tùy thuộc vào kết quả bốc thăm. Nhưng dù gặp phải đối thủ nào, tôi tin đội bóng sẽ vẫn giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần chơi đúng khả năng như trận gặp Olympiakos", cựu HLV của Everton cho biết thêm.

Trong buổi phỏng vấn sau trận gặp Olympiakos, HLV David Moyes đã dành lời khen cho lão tướng Ryan Giggs. Vị thuyền trưởng M.U ca ngợi khả năng kiến tạo của tiền vệ người xứ Wales với 2 đường chuyền dẫn đến 2 bàn thắng.

"Giggs đã có những đường chuyền đem lại hai bàn thắng. Anh ấy chạy khắp mặt sân mà chẳng có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Đó là một cầu thủ tuyệt vời nếu biết Giggs đã 40 tuổi. Anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong chiến thuật của chúng tôi", chiến lược gia người Scotland tung hô cậu học trò người Xứ Wales.

Chiến thắng 3-0 trước CLB đến từ Hy Lạp giúp cựu HLV Everton ổn định lại chiếc ghế nóng vốn bị lung lay dữ dội ở sân Old Trafford. Sau khi M.U đoạt vé vào tứ kết Champions League, mức độ tín nhiệm của ban lãnh đạo đội bóng đối với David Moyes chắc chắn sẽ tăng lên. Tuy nhiên, thách thức phía trước vẫn còn rất lớn, bởi Quỷ đỏ có thể phải sớm đụng độ những ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này như Real, Bayern hay Barca.  

Cầu thủ M.U lăn xả trong trận đấu hay nhất từ đầu mùa

Ba tuyến của Quỷ đỏ đều thi đấu rất tốt ở trận đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-0. Trong đó, Persie, Rooney, Giggs và Dea Gea là những cầu thủ chơi nổi bật nhất.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm