Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr Đàm chưa quên 'mối tư thù' với Mỹ Linh

Khi nữ ca sĩ nhờ anh tư vấn chọn Nhật Thu hay Diễm Hương, Mr Đàm nói đùa rằng anh sợ bị "gieo tiếng ác" và không quên nhắc lại việc bị Mỹ Linh giành mất thí sinh chất lượng Hoàng Yến ở vòng Giấu mặt.

Sau đêm đầu tiên khá nhạt nhòa, đêm thi thứ 2 của vòng Đo ván tại The Voice 2013 diễn ra đêm qua (25/8), đã phần nào hấp dẫn hơn nhờ sự thể hiện của dàn thí sinh có cá tính và chất lượng hơn hẳn.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả thích thú hơn hẳn vẫn là màn đối đáp giữa Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng về phần thi của Diễm Hương và Nhật Thu. Kể từ sau vòng Giấu mặt, khi những phần tranh giành thí sinh kết thúc, cũng là lúc khán giả ít được chứng kiến những màn tung hứng thú vị hay thậm chí là có phần “đanh đá”, “chua ngoa” của các huấn luyện viên. Mãi đến đêm thi này, khán giả mới được dịp phì cười thoải mái chứ không phải căng thẳng để lắng nghe các huấn luyện viên đưa ra quyết định.

Đàm Vĩnh Hưng khiến Mỹ Linh không nói nên lời.

Sau khi Diễm Hương - Nhật Thu hoàn thành xong bài thi của mình, Mỹ Linh không giấu được sự đắn đo suy nghĩ sẽ chọn lựa ai đi tiếp, bởi theo cô, hai học trò của mình đều có những điểm được và chưa được. Không thể tự mình đưa ra quyết định, Mỹ Linh nhờ đến sự tư vấn của 3 huấn luyện viên còn lại. Cô chia sẻ đây là nét mới của chương trình là nhờ sự trợ giúp của nhau,

Mỹ Linh vừa dứt lời, Mr Đàm đã đứng lên, chống nạnh và “phản pháo”: “Không, không có nét mới gì hết. Trời ơi, kiểu này là gieo tiếng ác cho chúng tôi chứ gì?”. Xem clip.

Nhân dịp này, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng không quên nhắc lại “mối tư thù” khi anh bị Mỹ Linh giành mất giọng ca chất lượng Dương Hoàng Yến ở vòng Giấu mặt. Anh tiếp tục khiến đồng nghiệp nữ của mình không thể thốt nên lời khi gọi Mỹ Linh là… “con chim xanh xanh” đúng như màu áo mà nữ ca sĩ Tóc ngắn đang mặc.

Ngoài phần tranh luận rất dí dỏm của các huấn luyện viên, phần thi này cũng khiến khán giả hồi hộp theo dõi khi Mỹ Linh trao đổi cùng hai thí sinh. Nói với Nhật Thu, Mỹ Linh cho rằng cho dù có Giọng hát Việt hay không cô vẫn là ca sĩ, có đi tiếp hay không vẫn có thể thực hiện những liveshow, có đĩa và công chúng riêng. Với những lý do đó, vị huấn luyện viên này xin Nhật Thu hãy dành lại cơ hội cho đàn em là Diễm Hương. “Hãy để Diễm Hương có một cơ hội để giúp em ấy đi tiếp, để một ngày nào đó có thể bằng Nhật Thu, có những đĩa hát, chương trình riêng”, Mỹ Linh nói.

Nhật Thu không đồng tình khi Mỹ Linh gợi ý cô nên trao cơ hội cho đàn em.

Tuy nhiên, dù huấn luyện viên của mình đã lên tiếng, nhưng Nhật Thu vẫn cương quyết rằng ở vòng này mình rất tập trung và hy vọng vào phần biểu diễn của mình. Cô nói thêm mình cũng là một thí sinh, nếu như bảo phải bỏ cuộc, cô cảm thấy rất xấu hổ nên vẫn hy vọng được đi tiếp nếu xứng đáng.

Sau khi băn khoăn, Mỹ Linh vẫn quyết tâm dành quyền đi tiếp cho Diễm Hương vì theo cô “với tư cách là một người mẹ, tôi muốn các con của mình được học hành đầy đủ”. Nữ ca sĩ cũng nhắn gửi đến Nhật Thu đừng buồn mình mà hãy bao dung thì sẽ hiểu được quyết định của cô.

Trong số 8 tiết mục được phát sóng trong tập này, màn ghép đôi gây nhiều tiếc nuối nhất thuộc về đội Hồng Nhung với Thảo Nhi và Vũ Cát Tường. Cả hai cô gái này đều mang màu sắc âm nhạc riêng rất đặc biệt đủ để mỗi khi cất tiếng hát, khán giả lập tức có thể nhận ra đó là ai. Đây vốn là điều rất khó tìm trong các ca sĩ trẻ hiện nay. Lý giải về việc chọn lựa thí sinh lần này, Hồng Nhung cho biết khi Đo ván, huấn luyện viên phải chọn hai em ngang tài ngang sức để có sự công bằng. Nếu như chọn thí sinh có khoảng cách về trình độ thì quá dễ dàng và không còn hấp dẫn.

Không được thỏa mãn ước mong được giữ cả hai học trò cưng, Hồng Nhung đành bấm bụng loại Thảo Nhi và chọn cô gái gây sốt Vũ Cát Tường. Với chị Bống, cô hoàn toàn có lý do riêng với lựa chọn của mình. Tuy nhiên không ít khán giả tỏ ra tiếc nuối khi phải chia tay Thảo Nhi, nhất là khi cô đã có phần thi rất hấp dẫn với ca khúc Uống trà trước đó.

Khán giả tiếc nuối cho Thảo Nhi.

Tương tự, quyết định chọn Khánh Duy và loại Nhật Quang của huấn luyện viên Quốc Trung cũng không được nhiều khán giả đồng tình như các phần thi còn lại.

Trong đêm thi này, cả 2 lựa chọn hát tiếng Anh của thí sinh vẫn chưa được thể hiện tốt. Nhật Thu trình bày ca khúc nổi tiếng của nhóm Aerosmith - I Don't Want Miss A Thing khiến khán giả có phần thất vọng vì cô hát không tới. You Raise Me Up của Quốc Huy cũng không có sự mới mẻ đáng kể. Trong khi đó, các tiết mục hát tiếng Việt rõ ràng dễ được khán giả cảm nhận hơn. Quả nhiên, cả hai thí sinh chọn hát tiếng Anh đều phải dừng cuộc chơi.

Các phần ghép cặp của các huấn luyện viên cũng có sự khác biệt đáng kể. Bộ ba Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung chọn sự tranh đấu của các học trò có màu sắc đối lập, còn Mỹ Linh mang đến đêm thi sự bùng nổ với những nét tương đồng của các thí sinh. Nhưng so với vòng thi trước, lần này các cặp thi đấu có phần ngang tài ngang sức hơn chứ không quá dễ đoán.

Tập 2 vòng Đo ván khép lại với nhiều đắn đo của các vị huấn luyện viên và những hồi hộp của khán giả, cùng với đó là những tấm vé tiếp theo vào vòng Biểu diễn trực tiếp. Với đêm thi này, các huấn luyện viên đang dần hoàn thiện đội hình chọn lọc của mình để sẵn sàng cho chặng đua mới. Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ khi đến thời điểm này, anh đã thẳng tay loại hai chàng trai đẹp của đội là Quốc Huy và Sơn Hải. Hồng Nhung và Quốc Trung cũng mất đi kha khá các “nhân tài” của đội. Mỹ Linh vẫn giữ được Hoàng Tôn dù gây nhiều tranh cãi. Phần thi của Dương Hoàng Yến dù chưa lên sóng nhưng nhiều khả năng cô gái này vẫn sẽ đi tiếp.

Tập 3 vòng Đo ván cũng là tập cuối cùng sẽ đến với khán giả vào chủ nhật, ngày 8/9 được phát sóng trên kênh VTV3.

Phương Giang Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm