Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr Đàm nghẹn ngào khi nhớ về bà ngoại

Anh đã thể hiện sự thương nhớ, trân trọng với người bà của mình khi hát bản "Đèn khuya" của Lam Phương,

Đêm nhạc Đèn khuya nằm trong chương trình Mr Dam’s Show tháng 8 diễn ra 20h tối qua (24/8) tại Nhà hát Thành phố.

Nam ca sĩ khiến khán giả thích thú ngay tiết mục đầu tiên bằng cách xuất hiện từ dưới khán phòng tiến lên sân khấu với bộ vest trắng lịch lãm trong tiếng còi xe đường phố inh ỏi, sự bao vây ồn ào của nhóm múa đóng giả người hâm mộ... Sau đó anh thể hiện bản Ghen trong những tiếng vỗ tay giòn giã của khán giả có mặt tại khán phòng Nhà hát Thành phố.

Để thỏa mãn sự khát khao của khán giả, Mr Đàm lần lượt thể hiện những tuyệt phẩm trong hai album xưa mà anh vừa mới phát hành Chờ đôngXóa tên người tình như Giã từ, Cây đàn bỏ quên, Bên nhau ngày vui, Đoạn cuối tình yêu...

Trước mỗi ca khúc, Mr Đàm không quên gửi gắm những chia sẻ mang tính tự sự về tình yêu, về mối tình đầu và sự cô đơn... của người nghệ sĩ dựa trên câu chuyện thật của nhân vật trong bài hát.

Không chỉ dừng lại ở chủ đề tình yêu, âm nhạc trong đêm Đèn khuya còn là những tự sự về mối quan hệ xã hội, về tình bạn; sự thăng trầm cay đắng của cuộc đời; sự khao khát một gia đình, một nơi để yêu thương...

Trong đêm nhạc lần này, Mr Đàm không quên thể hiện những ca khúc mà anh đùa rằng mình đã rất “lì lợm” để xin Cục nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho bằng được như Hồi tưởng, Hỡi người còn nhớ đến ta, Chờ đông...

Đặc biệt, anh khiến khán giả cảm động khi chia sẻ về bà ngoại của mình trước khi hát bản Đèn khuya. Mr Đàm cho biết bà ngoại chính là người anh yêu thương và có nhiều kỷ niệm nhất. Nhưng bà đã ra đi rất nhanh khiến anh không khỏi hụt hẫng. Trong 15 năm đi hát với hơn 500 bài hát, Mr Đàm nói rằng anh rất hiếm hát ca khúc nói về người Mẹ, ngoại trừ những lần hiếm hoi thể hiện ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang trên sân khấu, bài thứ 2 theo anh bật mí là ghi âm bài Bông hồng cài áo để tặng người thân trong gia đình sau khi bà ngoại ra đi.

Đêm qua, một lần nữa, anh lại thể hiện sự thương nhớ, trân trọng với người bà của mình khi hát bản Đèn khuya của Lam Phương. Theo Mr Đàm thì đây có thể coi là bài thứ 3 trong các ca khúc nói về mẹ của anh.

Mr Đàm nghẹn ngào khi hát về bà ngoại.

Ngoài những ca khúc nằm trong 2 album vừa phát hành. Mr Đàm không quên chiều thêm khán giả ở những bài hát gắn liền với giọng hát, dòng nhạc mà anh chọn lựa: Bay đi cánh chim biển, Bây giờ tháng mấy, Bao giờ biết tương tư... Phần song ca và sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt cũng mang lại những sự thú vị và màu sắc riêng cho chương trình.

Tiết mục được mong chờ nhất của Đèn khuya có lẽ là phần hòa giọng của “ông hoàng nhạc Việt” và ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Kiếp nghèo (Lam Phương).
Mr Đàm cho biết rằng Quang Linh đã rất kỹ lưỡng đưa ra ý tưởng và luyện tập phần bè cho Kiếp nghèo, đây cũng là một điều khiến Mr Đàm rất nể trọng đàn anh trong nghề nghiệp.
Sau đó, Quang Linh còn gửi tặng khán giả ca khúc Ai khổ vì ai Tấm ảnh không hồn.
Chị Tư” Cẩm Ly trong bộ váy màu vàng ôm sát cơ thể, xuất hiện tuyệt đẹp trên căn gác từ mái nhà được dựng sẵn trên sân khấu, thể hiện Nếu chúng mình cách trở cùng Mr Đàm.
Cả hai đã có nhiều lần đứng chung sân khấu với nhau nên họ diễn rất ăn ý, tạo cho người xem cảm giác rất thật về một tình yêu cách trở, đau khổ. Nữ ca sĩ còn hát tặng ca khúc Thà trắng thà đen.
Dương Triệu Vũ tiếp tục kết hợp cùng đàn anh qua ca khúc Thưở ấy có em. Sau đó, anh tiếp tục chiêu đãi khán giả yêu nhạc xưa bằng liên khúc Lạnh trọn đêm mưa Xin thời gian qua mau và ca khúc Phố vắng em rồi.
Hà Vân và Mr Đàm thể hiện lại ca khúc Dù anh nghèo đã thu âm chung cùng nhau trong album Xóa Tên Người Tình. Sau đó, cô solo thêm ca khúc Hương tình muộn.
Hoài Lâm - gương mặt được giới truyền thông gọi là “con trai Hoài Linh và học trò Đàm Vĩnh Hưng” khiến khán giả lớn tuổi thích thú khi anh mở giọng hát Mưa đêm tỉnh nhỏ rất có hồn, lắng đọng.

Phương Giang Ảnh: Maison De Bil

Bạn có thể quan tâm