Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr Đàm, Noo Phước Thịnh - ca sĩ ‘tay ngang’ đáng ngưỡng mộ

Sự thành công của những ca sĩ này là bằng chứng cho thấy nền tảng quan trọng nhất không chỉ có quá trình đào tạo mà còn cần tài năng, sự cố gắng hết mình trong âm nhạc.

Mr Đàm, Noo Phước Thịnh - ca sĩ ‘tay ngang’ đáng ngưỡng mộ

Sự thành công của những ca sĩ này là bằng chứng cho thấy nền tảng quan trọng nhất không chỉ có quá trình đào tạo mà còn cần tài năng, sự cố gắng hết mình trong âm nhạc.

Đàm Vĩnh Hưng

Được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng có thể xem là một trong những ca sĩ có vị trí cao nhất hiện nay tại V-pop. Luôn gây bão làng nhạc Việt với những sản phẩm ấn tượng, vé liveshow được tiêu thụ với số lượng khổng lồ, được tín nhiệm ở cương vị giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt, sở hữu công ty âm nhạc có tiếng… là những thành tích của Mr Đàm khiến không ít người phải trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ.

Sở hữu chất giọng khàn, khỏe và lạ tai, nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại không may mắn được theo học trường lớp chính quy về thanh nhạc bởi nghề nghiệp của anh là… thợ cắt tóc. Tất cả kỹ năng mà Mr. Đàm đang có trong tay đều là kết quả, kinh nghiệm của một quá trình dài tự mình mày mò, học hỏi và đúc kết được khi còn hát phụ trên các sân khấu nhỏ.

Chính thức dấn thân vào con đường ca hát từ năm 1992, đến nay Mr. Đàm đã sở hữu lượng ca khúc, album khổng lồ với những sản phẩm đình đám như: Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi, Giọt nước mắt cho đời, Tình ca hoài niệm, Dạ khúc cho tình nhân 1 - Lạc mất em, Khoảng cách, Tình yêu online…

Ca khúc Dạ khúc cho tình nhân:


 

Noo Phước Thịnh

 

Nhắc tới Noo Phước Thịnh, người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh chàng ca sĩ điển trai, thư sinh với giọng hát live khỏe và nội lực. Với giọng hát trời phú lại may mắn sở hữu ngoại hình sáng, Noo Phước Thịnh đã khiến không ít khán giả nghĩ chắc chắn rằng mình được sinh ra là để làm ca sĩ. Thế nhưng, con đường được Noo chọn lựa ban đầu lại là quản trị kinh doanh, một ngành nghề không hề liên quan đến âm nhạc.

Nếu không có mối lương duyên bất ngờ giữa Noo và nghề người mẫu thì có lẽ V-pop giờ đây sẽ thiếu đi một giọng hát tuyệt vời và đầy cảm xúc. Noo bắt đầu “chạm ngõ” giới giải trí từ năm 2007 sau khi anh may mắn lọt top 40 của một cuộc thi người mẫu teen. Kể từ đây, sự nghiệp của Noo Phước Thịnh liên tục thăng tiếng. Với chút ít tiếng tăm có được khi làm người mẫu cộng với sự giúp đỡ của đàn chị Thủy Tiên, Noo đã chính thức đặt chân vào con đường ca hát. Dù mang tiếng là dân ngang đi hát nhưng với chất giọng lạ theo hướng nam trầm và cách trình diễn nhiều cảm xúc, anh đã nhanh chóng phổ biến tên tuổi và được khán giả ở khắp mọi nơi yêu thích.

Ca khúc Chờ ngày mưa tan:


 

Đan Trường

 

Có lẽ sẽ chẳng ai có thể nghĩ rằng, một nam ca sĩ đình đám với gương mặt điển trai như Đan Trường đã từng phải trải qua quãng tuổi thơ đầy cơ cực. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Đan Trường đã phải phụ giúp gia đình kiếm sống bằng nghề sản xuất bút bi thủ công, sau đó là nghề thợ tiện ngành cơ khí. Không những thế, Đan Trường của ngày bé còn có tính tình nhút nhát, thể trạng ốm yếu, ngại tiếp xúc với nhiều người và thường bị những đứa trẻ cùng trang lứa bắt nạt.

Nhìn lại Đan Trường của nhiều năm về trước và Đan Trường ở thời điểm hiện tại thì có thấy anh đã phải cố gắng rất nhiều để thay đổi bản thân lẫn nghề nghiệp của mình. Không có nền tảng về nghệ thuật lại có cuộc sống khó khăn, nhưng Đan Trường vẫn tích cực ghi danh vào cuộc thi âm nhạc với mong muốn được thể hiện niềm đam mê ca hát. Và cơ hội đã thực sự đến với Đan Trường khi anh lọt vào mắt xanh của ông bầu Lê Hoàng Tuấn.

Với sự giúp đỡ của Hoàng Tuấn, năm 1997, Đan Trường bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với ngoại hình ăn ảnh, sự nỗ lực rèn luyện và giọng hát giàu cảm xúc, anh sớm có được sự thành công với lượng khán giả hùng hậu nhất nhì Việt Nam. Sự thành công của Đan Trường còn được đánh dấu bằng 5 liveshow hoành tráng và gần 30 CD riêng được khán giả trẻ khắp cả nước yêu thích.

Ca khúc Nắng sân trường:


 

Ya Suy

 

Dù được khán giả cả nước biết tới với cương vị quán quân Vietnam Idol nhưng Ya Suy trong mắt mọi người vẫn là một chàng trai dân tộc hiền lành, chất phác và giản dị. Từ một cán bộ văn hóa tại UBND xã Tà Hine (Đức Trọng, Lâm Đồng) đến quán quân Vietnam Idol quả là một chặng đường dài, nhưng bằng đó không đủ để làm thay đổi những nét riêng trong con người Ya Suy.

Không được đào tạo bài bản cũng không tham gia các hoạt động văn nghệ, bởi vậy, so với nhiều đối thủ khác, giọng hát của Ya Suy không được đánh giá cao. Thế nhưng, anh vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng sự giản dị, nhút nhát và rất mộc mạc, thành thật từ bề ngoài cho đến phong cách biểu diễn. Sau khi Việt Nam idol kết thúc, Ya Suy không còn xuất hiện thường xuyên trên báo đài, nhưng tên tuổi của anh còn mãi trong lòng khán giả yêu nhạc.

Ca khúc Hello:

Trúc Nhân

 

Sau thành công của cuộc thi Giọng hát Việt, Trúc Nhân đã trở thành cái tên nổi bật và được nhiều người yêu mến tại V-pop. Được mệnh danh là “chú tắc kè hoa” của đội HLV Thu Minh, Trúc Nhân là một điểm nhấn đặc biệt trong chương trình. Khác với vẻ ngoài thư sinh, yếu đuối, giọng hát và phong cách của Trúc Nhân lại khiến khán giả bất ngờ bởi cách xử lý hết sức tinh tế, kỹ thuật và có phần “quai quái”.

Giống như những đàn anh kể trên, Trúc Nhân cũng là "dân ngang đi hát" và đang gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Xuất thân là sinh viên khoa Mỹ Thuật Đại học Văn Lang, Trúc Nhân có phần may mắn hơn tiền bối khi nhanh chóng nổi tiếng nhờ vào cuộc thi Giọng hát Việt.

Tuy nhiên, đây mới là những bước đi đầu tiên, để thực sự thành công tại showbiz Việt, Trúc Nhân còn cần có sự cố gắng, nỗ lực và sáng tạo hơn nữa. Và quyết tâm đó đã được thể hiện rất rõ qua sản phẩm đầu tay mang tên Đông. Những ca khúc trong album này gây ấn tượng với người nghe bằng cách xử lý thông minh, tinh tế cùng chất giọng khoẻ khoắn, cảm xúc. Với sản phẩm này, Trúc Nhân đã khẳng định chất riêng trong phong cách âm nhạc của bản thân và phần nào định hướng cho mình một con đường hoàn toàn khác biệt tại V-pop.

Ca khúc Đông:

Dù không được học qua trường lớp cũng chẳng được đào tạo bài bản về thanh nhạc trước khi ra mắt, nhưng bằng sự nỗ lực và tự mình học hỏi, những nghệ sĩ này đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc, và không hề thua kém bất kì đồng nghiệp nào. Ngoài tinh thần không ngừng vươn lên, ở họ còn có sự đầu tư và tình yêu nghề sâu sắc. Thay vì sản xuất những sản phẩm hời hợt, đậm chất mì "ăn liền" thì Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Noo Phước Thịnh… lại dồn hết tâm huyết vào những "đứa con" tinh thần. Nhờ đó, âm nhạc của họ không chỉ thỏa mãn nhu cầu giải trí mà còn dẫn dắt khán giả đến với cái hồn và tâm trạng của mỗi ca khúc. Bởi vậy, những gì họ đạt được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng và đáng ngưỡng mộ để lớp đàn em noi theo.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm