Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mr. Perfect’ - Phim không hoàn hảo như tựa đề

Dễ thương, tươi sáng, lạc quan, nhưng “Mr. Perfect” vẫn còn nhiều hạn chế trong câu chuyện và cách dẫn dắt phim.

Mr. Perfect hay Anh chàng hoàn hảo có vẻ như là một tựa phim với dụng ý thu hút các fan của mỹ nam Yoon Si Yoon chứ không dùng để nêu bật nội dung của bộ phim. Bởi bộ phim không chỉ tập trung vào nhân vật Baek Se Jin của nam diễn viên, mà còn chứa đựng thông điệp ý nghĩa về tình người và cuộc sống.

Chỉ bởi tự mãn vì thành công từ quá sớm mà golf thủ siêu sao Baek Se Jin gần như đã mất đi tất cả sau một tai nạn kinh hoàng.

Mr. Perfect bắt đầu từ nhân vật siêu sao bộ môn golf Baek Se Jin, do thăng tiến quá nhanh mà đâm ra tự mãn để rồi sa đà vào những cuộc ăn chơi trác táng. Một ngày kia, Se Jin vô tình gây ra một tai nạn kinh hoàng, khiến anh bất thình lình mất hết tất cả, từ sự nghiệp cho đến giọng nói. Cơ hội duy nhất để Baek Se Jin làm lại cuộc đời, trớ trêu thay, lại nằm ở một làng chài hẻo lánh ở tít ngoài khơi xa. Tại đây, trường học duy nhất của ngôi làng sẽ bị dỡ bỏ nếu như không có giáo viên nào chịu tới đây dạy học.

Tuy nhiên, người dân bản địa vẫn còn một hy vọng cuối cùng: nếu lũ trẻ đoạt được giải vàng trong cuộc thi golf quốc gia thì tiềm năng học vấn của ngôi làng sẽ được chứng minh và trường học cũng vì thế mà được giữ lại. Baek Se Jin bỗng trở thành hy vọng duy nhất dành cho làng chài. Từ một ngôi sao thể thao danh tiếng, anh trở thành người thầy cho những đứa trẻ dân chài chẳng biết môn golf là gì.

Môn thể thao quý tộc bỗng trở thành cứu cánh cuối cùng dành cho làng chài ven biển xa xôi.

Mr. Perfect có cách kể chuyện vui nhộn và tự nhiên. Các đoạn đối thoại ngô nghê nhưng thật thà của dân chài mang đến một bầu không khí thoải mái và vui vẻ bao trùm, cho dù đôi khi điều này hơi cường điệu, vốn là một điểm yếu cố hữu của các bộ phim Hàn.

Bộ phim cũng hưởng lợi nhờ diễn xuất khá tốt của các diễn viên tham gia trong phim. Baek Se Jin vốn là dạng nhân vật quen thuộc của Yoon Si Yoon nên quá trình nhập vai của nam diễn viên không gặp nhiều khó khăn. Nhưng thuyết phục hơn cả là ngôi sao trẻ đang lên Yeo Jin Goo, người vào vai một chú nhóc tuy cứng đầu mà tràn đầy tình cảm. Jin Goo vốn đang được truyền thông xứ Hàn đặc biệt để tâm đến sau bộ phim hình sự Hwayi thành công hồi cuối năm 2013.

Diễn xuất trong phim của ngôi sao trẻ Yeo Jin Goo khá thuyết phục.

Ý tưởng của Mr. Perfect khá thú vị, khi đem môn thể thao vốn được cho là thuộc về giới quý tộc đến một bối cảnh lạ lùng như ngôi làng chài cạnh biển. Ở một nơi mà người dân quanh năm chỉ biết đánh cá kiếm ăn, trường học lại sắp bị dỡ bỏ, mà lại phải tham gia vào một cuộc thi thể thao dành cho dân nhà giàu để giữ lại nền móng giáo dục, thật chẳng khác gì một tấn bi hài kịch.

Một sự tương phản khác, Se Jin vốn là siêu sao thể thao thuộc tầng lớp trên của xã hội, tài giỏi, kiêu căng nhưng lại sống một cuộc đời trống rỗng, vô nghĩa. Trong khi đó, cộng đồng người đánh cá ở một nơi xa xôi hẻo lánh như vậy mà mỗi lần tụ họp với nhau lại rất vui vẻ, náo nhiệt. Ở những cuộc chuyện trò đó, các ngư dân luôn mong ước những đứa trẻ lớn lên sẽ được học hành đầy đủ, xa hơn nữa là một ngày nào đó sẽ được vào đất liền và nhìn thấy xã hội rộng lớn ra sao. Bởi vậy, Mr. Perfect trở thành chuyến hành trình tìm lại ý nghĩa sống của Se Jin, đồng thời là câu chuyện đấu tranh cảm động của một cộng đồng những người dân chài quê mùa, ít học nhưng lại tràn đầy niềm tin và hy vọng vào tương lai. 

Tuy nhiên, Mr. Perfect cũng không tránh được những nhược điểm nhất định. Chọn cách kể chuyện hài hước, nhẹ nhàng, thiếu đột phá nên càng về sau, câu chuyện càng trở nên rời rạc và không có điểm nhấn. Nhiều tình tiết liên tục xảy ra ở một vài bối cảnh nhất định, nhiều nhân vật với tính cách tương tự nhau xuất hiện khiến vai trò của họ trở nên có phần thừa thãi. Nhiều phân đoạn hài hước bị cường điệu quá mức đến mức bị nhạt, gây cho khán giả cảm giác như đang xem phim truyền hình. Điều này khiến cho Mr. Perfect còn lâu mới có thể đạt được đến độ hoàn hảo, như tựa đề phim đã gợi mở.

Mr. Perfect đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 16/5.

Zing đánh giá: ***

Trinh Huỳnh

Ảnh: Lotte

Bạn có thể quan tâm