Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr.Đàm sợ phải chết trong cô đơn

Trong album "Làm sao anh biết?" vừa phát hành, ca khúc chủ đề do nam ca sĩ sáng tác dựa trên sự cô đơn, trống trải và tội nghiệp chính bản thân.

l
Dù đang bận rộn với lịch làm việc, chạy show dày đặc cũng như các dự án riêng, nhưng Mr.Đàm vẫn liên tiếp tung ra các sản phẩm để phục vụ nhiều tầng lớp khán giả khác nhau, mới nhất là album nhạc trẻ với chủ đề Làm sao anh biết? được ông hoàng nhạc Việt chính thức ra mắt truyền thông vào trưa 15/10 vừa qua.

 

l
Album nhạc trẻ Làm sao anh biết? gồm 10 sáng tác tác của các nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh, Phương Uyên, Hoàng Nhã, Lê Chí Trung... Đặc biệt, ca khúc chủ đề là bản ballad do chính Mr.Đàm sáng tác dựa trên câu chuyện tình có thật của anh. Nam ca sĩ chia sẻ ngắn gọn: "Đó là những cảm xúc day dứt của một cuộc tình đau khổ".
l
Chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết mỗi khi trở về căn phòng trống trải của mình trong những đêm khuya lúc 3,4 giờ sáng, lúc đó, anh cảm thấy trống trải tột cùng và sợ phải chết trong cô đơn. Do đó, trong Làm sao anh biết?, nỗi lòng của anh cũng được truyền tải qua câu hát “Ngày mai tang lễ anh, em ở đâu?”
l
Sắp tới, Làm sao anh biết? sẽ được đầu tư quay MV với chi phí cao với một kịch bản ấn tượng.
l
Album lần này còn đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Đàm Vĩnh Hưng và vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh với bản cover bài hit Đừng ngoảnh lại của nữ ca sĩ Cải Bắp. Bản phối mới của Mr.Đàm được chính Hồ Hoài Anh bàn bạc, hướng dẫn nhóm Cadillac xử lý phần bè trong phòng thu.
f
Dù Làm sao anh biết? là một album nhạc trẻ, nhưng anh cũng không quên đối tượng khán giả lớn tuổi khi sử dụng lại 2 ca khúc xưa là Quên đi tình yêu cũ (Trịnh Nam Sơn) và Kiếp đam mê (Duy Quang). Mặc dù hai ca khúc được hòa âm phối khí mới nhưng Mr.Đàm vẫn cố gắng giữ lại chất riêng vốn quen thuộc với người nghe nhạc.  
f
Với album lần này, Đàm Vĩnh Hưng cũng lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng công nghệ thưởng thức âm nhạc Smart Media Card (SMC) thông qua thẻ Kihno. Để sử dụng công nghệ này, người dùng smartphone (hiện chỉ hoạt động trên hệ điều hành Android) kết nối vào phần mềm NFC có sẵn trong máy, sau đó, chỉ cần quẹt thẻ Kihno và thao tác trên máy là có thể thưởng thức được toàn bộ các ca khúc mới.
Việt Nam là  quốc gia đầu tiên trong khu vực Châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung giới thiệu, sử dụng công nghệ SMC/Kihno (trước cả thị trường Hàn Quốc) và Mr.Đàm sẽ là nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ mới nhất này cho album
Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung giới thiệu, sử dụng công nghệ SMC/Kihno (trước cả thị trường Hàn Quốc) và Mr.Đàm cũng là nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ mới nhất này cho album Làm sao anh biết?. Tiếp đó, thị trường Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng công nghệ này cho 5 album của 3 ca sĩ và 2 nhóm nhạc nổi tiếng khác. Đầu năm 2015, công nghệ này mới được áp dụng cho album mới của Justin Bieber.
l
Nhóm O-plus đến chúc mừng giám khảo X Factor.
l
Xuân Nghi (phải) là học trò của Mr.Đàm tại The Voice mùa 1.
l
Hà Vân.

Phương Giang, Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm