Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đánh bại Olympiakos trong trận mưa bàn thắng đẹp

Ở trận lượt về vòng bảng Champions League mùa 2002/03, Quỷ đỏ đã vượt qua đội bóng của Hy Lạp với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu khiến khán giả mãn nhãn với rất nhiều pha làm bàn đẹp.

Cách đây hơn 10 năm, M.U từng có chuyến làm khách đến Hy Lạp trong trận lượt về vòng bảng Champions League. Với đội hình gồm rất nhiều ngôi sao danh tiếng ở thời điểm đó như anh em nhà Neville, các tiền vệ David Beckham, Veron, Paul Scholes, Ryan Giggs, Quỷ đỏ đã dễ dàng vượt lên dẫn trước Olympiakos 2 bàn.

 

Tuy nhiên, M.U suýt chút nữa phải trả giá khi để đội bóng Hy Lạp gỡ hòa 2-2 trong vòng 4 phút với một pha solo rất ấn tượng của Lampros Choutos (70’) và cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của Predrag Djordjevic (74’). Trước khi trận đấu khép lại, Paul Scholes tỏa sáng với một cú sút hiểm hóc gần vạch 16m50, ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ đỏ.

Ryan Giggs đang thi đấu và giữ vai trò trợ lý cho HLV David Moyes. Ảnh: MUFC

Sau khi vượt qua vòng bảng ở mùa giải 2002/03 với vị trí dẫn đầu (thắng 5 và thua 1 trận), M.U bước vào vòng 1/8 gặp Real và thua với tỷ số chung cuộc 5-6 sau 2 lượt trận (thua 1-3 trong trận lượt đi, thắng 4-3 ở trận lượt về). Đây là mùa giải Milan đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Juve trên chấm 11m.

Sau hơn 10 năm, đội hình M.U ra sân trong trận thắng 3-2 trước Olympiakos chỉ còn tiền vệ Ryan Giggs đang thi đấu cho Quỷ đỏ. Điều đáng chú ý là lão tướng người xứ Wales thường chơi khá hay khi đụng độ Olympiakos (ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất). Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 26/2, HLV David Moyes rất có thể sẽ sử dụng Ryan Giggs để tận dụng cái duyên với mành lưới đội bóng Hy Lạp của anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm