Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU được hít thở bầu không khí chung kết cúp châu Âu sau 6 năm

6 năm sau trận chung kết Champions League tại Wembley, người hâm mộ MU mới được chứng kiến đội bóng con cưng tiến vào chung kết một giải đấu tầm cỡ châu lục.

>> Xem clip bàn thắng MU 1-1 Celta

Mu vao chung ket Europa League anh 1
Thắng 1-0 ở bán kết lượt đi, HLV Mourinho quyết định giữ nguyên đội hình trong trận lượt về trước Celta Vigo trên sân Old Trafford. Pogba, Valencia, Eric Bailly trở lại đội hình "Quỷ đỏ" sau quãng thời gian ngắn nghỉ ngơi.
Mu vao chung ket Europa League anh 2
Mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi với MU khi họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Fellaini.
Mu vao chung ket Europa League anh 3
Tiền vệ người Bỉ băng xuống như một mũi tên trước khi tung cú đánh đầu hạ gục thủ môn Sergio Alvarez ở góc gần.
Mu vao chung ket Europa League anh 4
Không còn gì để mất, đội khách Celta Vigo đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Man Utd. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, Sergio Romero đã từ chối mọi nỗ lực dứt điểm từ cầu thủ đội khách.
Mu vao chung ket Europa League anh 5
Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục thuộc về Celta Vigo. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng đều bị tiền đạo John Guidetti và Iago Aspas bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Mu vao chung ket Europa League anh 6
Man Utd cũng có một vài cơ hội ngon ăn để định đoạt trận đấu nhưng Mkhitaryan và Rashford lại không thể tận dụng thành công.
Mu vao chung ket Europa League anh 7
Phút 85, trung vệ Sebastian Roncaglia khiến CĐV MU lo lắng với cú đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội khách.
Mu vao chung ket Europa League anh 8
Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, trung vệ đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau một pha xô xát với cầu thủ đội chủ nhà. Trọng tài chính Ovidiu Hategan còn rút thêm một thẻ đỏ dành cho Eric Bailly vì hành vi thô bạo với tiền đạo John Guidetti trước đó.
Mu vao chung ket Europa League anh 9
Thời gian còn lại là không đủ để giúp Celta Vigo làm nên điều kỳ diệu trước chủ nhà Man Utd. Nhưng dù sao, đoàn quân của HLV Eduardo Berizzo vẫn xứng đáng nhận lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt.
Mu vao chung ket Europa League anh 10
HLV Jose Mourinho ăn mừng cuồng nhiệt khi giúp MU giành vé vào chung kết Europa League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Còn nhớ năm 2013, "Người đặc biệt" từng tuyên bố không muốn chơi ở một giải đấu cấp thấp như Europa League và coi đây là một sự "sỉ nhục" với bản thân.
Mu vao chung ket Europa League anh 11
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm