Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU muốn có 'truyền nhân của Xavi'

Đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sẵn sàng chi 15 triệu bảng để mua Thiago Alcantara, cầu thủ được mệnh danh là Xavi “mới” về sân Old Trafford từ mùa bóng tới.

MU muốn có 'truyền nhân của Xavi'

Đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sẵn sàng chi 15 triệu bảng để mua Thiago Alcantara, cầu thủ được mệnh danh là Xavi “mới” về sân Old Trafford từ mùa bóng tới.

Man United dành sự quan tâm đặc biệt cho Alcantara sau khi bố của cầu thủ này tiết lộ anh sẵn sàng rời khỏi Barca để được thi đấu nhiều hơn nhằm tìm kiếm cơ hội dự World Cup 2014. Man United đã theo đổi Alcantara suốt 3 năm qua và từng đưa ra lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng cách đây 18 tháng nhưng bị từ chối.

Alcantara hội đủ mọi yếu tố để có thể thành công tại một đội bóng lớn.

Tuy nhiên, tình thế hiện tại đang diễn biến có lợi cho Man United khi Alcantara không muốn làm kiếp dự bị tại Barcelona. Bố của anh tiết lộ: “Con trai tôi có thể chơi ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Thiago đang được chơi cùng với những cầu thủ rất tuyệt vời nhưng nó rất tham vọng và muốn được ra sân nhiều hơn. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao vì Barca muốn chi mạnh tay trong mùa hè tới. Họ đang có những cái tên sáng giá ở giữa sân và con trai tôi không muốn chờ đợi”.

Alcantara năm nay 21 tuổi, là con trai của huyền thoại bóng đá Brazil Mazinho. Anh là tài năng thuộc dạng sáng giá nhất của lò La Masia sau thế hệ của Xavi, Iniesta, Messi. Anh có trận ra mắt trong đội 1 của Barca trong trận gặp Mallorca năm 2009. Hai năm trước, Alcantara ký hợp đồng mới với Barca cùng điều khoảng giải phóng hợp đồng lên đến 25 triệu bảng.

Cùng chiêm ngưỡng tài năng của Alcantara.

Mùa này, Alcantara mới ra sân chỉ 26 trận cho Barca, đa phần là từ băng ghế dự bị và tại các trận đấu không quan trọng. Anh có 2 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Thống kê cho thấy, Alcantara chuyền bóng chính xác đến 93%, không kém bao nhiêu so với vua chuyền bóng Xavi (95%). Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, chuyền bóng chính xác cũng phòng thủ tốt, Alcantara được xem là giải pháp hữu hiệu để thay thế cho Paul Scholes.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm