Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U ngẩng cao đầu chia tay Champions League

Dù cầm vàng lại để vàng rơi, đối diện với mùa bóng thất bại toàn diện, nhưng cầu thủ M.U có quyền ngẩng cao đầu rời Allianz Arena với tinh thần chiến đấu hết mình trước Bayern.

Giống như trận tứ kết lượt đi, M.U khởi đầu trận đấu trên sân Allianz Arena bằng cách "dựng xe buýt 2 tầng"  trước khung thành của De Gea.
Hệ thống phòng ngự của M.U vô cùng kín kẽ, khiến hàng tấn công của Bayern hoàn toàn bất lực. Trong hiệp một đoàn quân của HLV Pep Guardiola cầm bóng 70%, tung ra 13 cú sút nhưng không một lần trúng đích để có thể uy hiếp khung thành của De Gea.
Bước sang hiệp hai, HLV David Moyes bất ngờ xua quân dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng bởi kết quả hòa 1-1 tại Old Trafford đã đẩy họ vào thế bất lợi.
Phút 57, Evra khiến CĐV M.U vỡ òa trong sung sướng với một tuyệt phẩm sút xa căng như kẻ chỉ.
Hậu vệ M.U rất có duyên với mành lưới Bayern. Trong trận lượt đi tại Old Trafford, người lập công cho Quỷ đỏ là trung vệ Vidic. Ở trận lượt về, người mở tỷ số là hậu vệ trái Evra.
Bàn thắng mở tỷ số của Evra đã giúp M.U chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Đáng tiếc, Quỷ đỏ đã không biết cách bảo vệ thành quả. Đúng một phút sau khi có được bàn dẫn trước, các học trò của Moyes đã để Mandzukic gỡ hòa 1-1.
Mandzukic xứng đáng được gọi là người hùng của Bayern. Ở trận lượt đi, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, anh đã dùng đầu làm tường để Scheweinsteiger gỡ hòa 1-1 cho Hùm xám.
Hiệp một hàng phòng ngự M.U chơi tốt bao nhiêu thì hiệp hai chơi tồi bấy nhiều. Phút 69 Quỷ đỏ để Muller đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1.
Robben kết liễu M.U bằng cú dứt điểm đưa bóng chạm chân Vidic bay vào lưới ở phút 77.
Thắng 4-2 sau 2 lượt trận, Bayern giành vé vào bán kết.
Niềm vui Bayern, nỗi buồn M.U.
Evra thất vọng vì tuyệt phẩm của anh không thể cứu được M.U.
Gương mặt thẫn thờ của Rooney và các đồng đội.
David Moyes ngậm đắng trong khi Pep Guardiola ăn mừng chiến thắng.
CĐV Bayern đang kỳ vọng đội bóng con cưng của họ sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Quỳnh Cao

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm