10 - PSG (335.000 chiếc)
Sau khi các nhà đầu tư thể thao Qatar làm chủ sở hữu, PSG liên tục đón các tân binh chất lượng như Thiago Silva, Pastore, Lavezzi, Ibrahimovic và Cavani... Sự có mặt của các ngôi sao hàng đầu châu Âu giúp đội bóng thủ đô Paris không ngừng tăng doanh số bán áo đấu. Từ 2009-2014, trung bình mỗi năm PSG bán 335.000 chiếc. |
9 - Juventus (375.000 chiếc)
Juve từng là một trong những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu với lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Tuy nhiên, kể từ sau sự kiện Calciopoli 2006 và việc không thị uy được sức mạnh tại đấu trường Champions League, lượng CĐV cổ vũ cho Lão phu nhân ngày một giảm sút. Do vậy, trung bình mỗi năm Juve chỉ xuất 375.000 chiếc áo trong nửa thập kỷ qua. |
8 - Marseille (385.000 chiếc)
Việc Marseille có mặt trong danh sách này là điều khá bất ngờ, bởi trong đội hình của CLB không có nhiều ngôi sao hàng đầu cựu lục địa. Ngoài ra, so với các đại diện trong Top 10, tên tuổi của đội bóng thành phố cảng nước Pháp cũng không bằng. Thế nhưng, họ vẫn giúp nhà tài trợ bán 385.000 bộ áo đấu mỗi năm, và đứng trên cả Juve lẫn kình địch PSG. |
7 - Liverpool (805.000 chiếc)
Kể từ khi giải VĐQG Anh đổi tên thành Premier League, Liverpool chưa từng lên ngôi vô địch. Thế nhưng, nhờ sở hữu một lượng fan hùng hậu trước đó bên cạnh đội hình lúc nào cũng hiện diện vài ngôi sao lớn, CLB vùng Merseyside đã bán được lượng áo lên tới 805.000 chiếc/năm. |
6 - Arsenal (825.000 chiếc)
Hình ảnh của Arsenal không ngừng được khuếch trương kể từ khi HLV Wenger tiếp quản Pháo thủ năm 1996. Thế nên, dù không giành danh hiệu nào trong suốt 8 năm (từ 2005-2013), Pháo thủ vẫn sở hữu một lượng CĐV khá lớn trên toàn thế giới. Đây chính là lý do đội bóng thành London "xuất xưởng" mỗi năm tới 825.000 chiếc áo. |
5 - Chelsea (875.000 chiếc)
Sự có mặt của Mourinho cùng những đồng euro của tỷ phú Abramovich vung ra từ giữa những năm 2000 tới nay giúp nâng tầm Chelsea cả về chất lượng lẫn hình ảnh. Họ không ngừng đưa về Stamford Bridge những ngôi sao hàng đầu thế giới. Kết quả là ngoài những danh hiệu, The Blues còn nhận thêm một lượng CĐV rất lớn. Nhờ đó mỗi năm Chelsea bán 875.000 chiếc áo đấu. |
4 - Bayern Munich (945.000 chiếc)
Phong độ ổn định trên mọi mặt trận giúp Bayern trở thành một trong những CLB được yêu thích hàng đầu thế giới. Thế nên, dù nằm ở giải đấu kém danh tiếng so với Premier League, song đội bóng xứ Bavaria vẫn vượt mặt 3 đại diện ở xứ sở sương mù là Liverpool, Arsenal và Chelsea về doanh số bán áo đấu. Từ 2009 đến 2014, trung bình mỗi năm Bayern xuất 945.000 chiếc. |
3 - Barcelona (1.190.000 chiếc)
Nửa thập kỷ qua, Barca được đánh giá là một trong những CLB vĩ đại nhất trong làng bóng đá thế giới. Trong đội hình của CLB xứ Catalunya lúc nào cũng tràn ngập các ngôi sao, nổi trội nhất là Lionel Messi. Tuy vậy, Barca chỉ đứng thứ 3 trong danh sách các CLB bán nhiều áo đấu nhất trong nửa thập kỷ qua với 1.190.000 chiếc/năm. |
2 - Manchester United (1.490.000 chiếc)
Dù vô địch Premier League 3 lần trong 5 năm trở lại đây, song sức mạnh của M.U giai đoạn này bị cho là yếu nhất kỷ nguyên Premier League. Tuy vậy, với lượng CĐV cực lớn trên toàn thế giới, M.U vẫn "vô đối" trên thị trường bán áo đấu so với các đối thủ tại Anh. Trên toàn thế giới, Quỷ đỏ cũng chỉ đứng sau Real về lượng áo xuất ra với 1.490.000 chiếc mỗi năm. |
1 - Real Madrid (1.580.000 chiếc)
Chính sách Galacticos của Chủ tịch Florentino Perez giúp Real tạo ra những “siêu bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng với những cái tên như Kaka, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và gần nhất là James Rodriguez. Dựa vào những siêu sao này, danh tiếng của Kền kền trắng không ngừng được củng cố. Đó cũng chính là lý do tại sao Real thống trị về doanh số bán áo với 1.580.000 chiếc mỗi năm. |