Trung Quốc có tàu sân bay nhưng thiếu phi công
Các chuyên gia cho biết với 2 tàu sân bay đang hoạt động và một tàu thử nghiệm, Hải quân Trung Quốc phải chật vật tìm kiếm 200 phi công chuyên nghiệp để vận hành máy bay trên tàu.
24 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho biết với 2 tàu sân bay đang hoạt động và một tàu thử nghiệm, Hải quân Trung Quốc phải chật vật tìm kiếm 200 phi công chuyên nghiệp để vận hành máy bay trên tàu.
Ông Hồ Vấn Minh, cựu Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSIC), chính thức bị điều tra từ tháng 5/2020 với cáo buộc nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.
Sau thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19, Trung Quốc đã tái triển khai các hoạt động hiện đại hóa và mở rộng lực lượng hải quân.
Thái Lan hiện đại hóa và bổ sung vũ khí, trang thiết bị cho lực lượng vũ trang nước này với sự hỗ trợ từ cả Trung Quốc và Mỹ giữa bối cảnh cạnh tranh chiến lược khu vực gia tăng.
Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết nước này sẽ chế tạo 4 tàu sân bay hạt nhân vào năm 2035 để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa và mở rộng sức mạnh.
Đức Tuấn cho biết với ca từ của âm nhạc Phạm Duy, anh cũng có thể làm những MV táo bạo, sexy. Theo nam ca sĩ, quan trọng là phải làm tới cùng, đừng hời hợt, trẻ con.
Trung Quốc xác nhận đang đóng tàu sân bay thứ ba nhưng công việc dường như đang bị chậm lại vì khó khăn về ngân sách do tác động từ cuộc chiến thương mại với Mỹ.
Báo Trung Quốc vừa cảnh báo về hành động nghi là gián điệp của hãng tin Nhật sau khi hãng này công bố hình ảnh cận cảnh tàu sân bay nội địa đang được Bắc Kinh sản xuất.
Ngày 26/12, người phát ngôn chính phủ Nhật Bản lo ngại việc tàu sân bay Trung Quốc hoạt động trên Thái Bình Dương cho thấy tham vọng tăng cường sức mạnh quân sự của Bắc Kinh.
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin từ chức từ ngày 13/10.
Bộ GTVT đang chuẩn bị quy trình bổ nhiệm ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN thay ông Trần Ngọc Thành.
Bộ GTVT vừa có văn bản phê bình lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về những thiếu sót trong chủ trương mua 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Sau khi Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến chủ trương mua toa xe đã qua sử dụng từ TQ, lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt vẫn khẳng định không có lỗi và không kỷ luật ai.
Một doanh nhân Hong Kong đang vật lộn với khoản nợ 120 triệu USD Bắc Kinh không chịu trả ông sau thương vụ mua tàu sân bay từ Ukraine và kéo nó về Trung Quốc nhiều năm trước.
Thanh tra Chính phủ nhận được nhiều thông tin phản ánh các sai phạm của công ty Vận tải đường sắt Hà Nội trong việc mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định, ông luôn chấp hành quyết định của cấp trên.
Trong vụ mua toa tàu cũ của Trung Quốc, trách nhiệm của lãnh đạo ĐSVN còn lớn hơn vì họ mới là những người chỉ đạo các công ty con của mình thực hiện việc mua toa xe cũ này.
Sau khi cách chức Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã lập Đoàn kiểm tra, xác minh lại quy trình đề xuất mua toa tàu cũ của Trung Quốc.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc cách chức còn xa lạ, phức tạp là do chúng ta đang vận hành một nền công vụ… khó quy trách nhiệm.
Chiều 4/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam họp xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội về đề xuất mua hơn 160 toa xe cũ của Trung Quốc.