Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa giông giật sập mặt tiền chi nhánh ngân hàng ở Sài Gòn

Cơn mưa lúc 15h chiều 3/11 với gió giật cực mạnh đã làm đổ sập toàn bộ hệ thống mặt ốp nhôm kính hàng chục m2 của một ngân hàng trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)

Theo lời kể của chú Thanh bán quán gần đó. Thì cơn mưa với gió giật rất mạnh. Khi đang ngồn bán hàng bỗng nghe một tiếng ầm cực lớn kèm theo tiếng kính vỡ, ngẩn lên thì thấy toàn bộ mặt tiến ốp nhôm của tòa nhà đổ sập.
Theo lời kể một chủ quán gần hiện trường, cơn mưa chiều xuất hiện với gió giật rất mạnh. "Khi tôi đang ngồi bán hàng bỗng nghe một tiếng ầm cực lớn kèm theo tiếng kính vỡ. Ngẩng lên thì thấy toàn bộ mặt tiền ốp nhôm của tòa nhà đổ sập", người này cho hay.
Toàn bộ khung sắt chiếm gần như toàn bộ con đường  Phạm Văn Hai, người đi đường phải len qua một khoảng hẹp để di chuyển.
Điều may mắn là khi sự cố xảy ra, một cặp nam nữ vừa kịp chạy xe qua và thoát nạn trong gang tấc. "Hai người còn hoảng hồn không chạy nổi phải tấp vào đường đứng cho bình tĩnh", người bán nước bên đường kể.
Tất cả các xe lớn đều bị cấm lưu thông. Xe máy phải đi vòng qua hẻm nhỏ bên cạnh tòa nhà để đảm bảo an toàn.
Ở mặt tiền, toàn bộ khung sắt của chi nhánh ngân hàng đổ sập, chiếm gần như toàn bộ con đường Phạm Văn Hai. Người đi đường phải len qua một khoảng hẹp để di chuyển. Các xe lớn đều bị cấm lưu thông. Xe máy phải đi vòng qua hẻm nhỏ bên cạnh tòa nhà để đảm bảo an toàn.
Theo thời gian hệ thống khu sắt đỡ đã bị rỉ sét yếu mòn theo thời gian.Những thanh sắt mỏng manh này không chịu nói áp lực của những cơn gió lớn Ờ phía bên phải bể một mảng tường lớn có thể do gió giật mạnh kéo bục thanh sắt neo ra khỏi tường.
Phía sau tấm biển quảng cáo khổng lồ, một mảng tường lớn bị kéo đổ cùng thanh sắt neo.
Các lực lượng dân quân tự vệ, cơ quan chức năng , có mặt nhanh chóng để phong tòa hiện trường và hướng dẫn lưu thông tránh ùn tắc.
Cảnh sát, dân quân tự vệ... phong tòa hiện trường và hướng dẫn lưu thông tránh ùn tắc.
Điều cực kỳ may mắn là có một cặp nam nữ vừa kịp chạy xe qua thoát chết trong gang tấc. Hai người còn hoảng hồn không chạy nổi phải tấp vào đường đứng cho hoàn hồn. Cũng do gió quá mạnh nên hầu hết người dân đều núp mưa nên không có thương vong về người

Nhiều người dân khi núp mưa chứng kiến vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Được biết Chi nhánh này thành lập tháng 11 năm 2010 đến nay đã được 4 năm. Theo thời gian hệ thống khu sắt đỡ đã bị rỉ sét yếu mòn theo thời gian.Những thanh sắt mỏng manh này không chịu nổi áp lực của những cơn gió lớn
Chi nhánh ngân hàng tại đây hoạt động được khoảng 4 năm. Theo những người chứng kiến, nguyên nhân xảy ra sự cố nhiều khả năng do các thanh sắt mỏng không chịu nổi sức tàn phá của mưa gió khi phải đỡ tấm biển quá lớn.

Hải An - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm