Món lẩu Thái được người dân Việt Nam tìm ăn nhiều trước và sau trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024. Ảnh: @riviu.vn_hanoi. |
Tối 5/1 tại sân vận động Rajamangala (Bangkok, Thái Lan), tuyển Việt Nam ẵm cúp vô địch ASEAN Cup 2024, ăn mừng sau trận đấu nảy lửa với chủ nhà. Trong khi đó, ở quê hương Việt Nam, người dân bắt đầu xuống đường "đi bão", đường sá đặc ken người, khách du lịch hòa cùng không khí chiến thắng cùng đội tuyển.
Không nằm ngoài cuộc vui, các "ông lớn" thị trường đồ uống, thức ăn nhanh cũng "nổ deal" ăn mừng bàn thắng kiêu hãnh.
Cụ thể, Highlands Coffee, Gong Cha, Lotteria, Pizza Hut, Sunday Basic, PhinDeli Café bắt nhịp cảm xúc chiến thắng bằng cách tung chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 cho khách hàng ngay trong đêm. Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long còn tặng kèm mã freeship.
TocoToco nhập cuộc muộn sáng ngày 6/1 với chiếc deal tương tự trên Grab Food, song thời hạn áp dụng dài hơn từ 6-12/1.
Một số đơn vị F&B tung deal cho khách hàng mừng tuyển Việt Nam chiến thắng tại ASEAN Cup 2024. |
Một số hàng ăn có bán lẩu Thái chẳng hạn Bếp Hoa Cuisine (Hà Nội), cơm niêu Lan Anh (Hải Dương) cũng chia sẻ niềm vui chiến thắng, giảm giá lần lượt 32%, 10% cho món lẩu Thái tomyum.
Ngoài ra, công ty du lịch Best Price cũng "chơi lớn" giảm giá toàn bộ tour Thái Lan khởi hành tháng 1 với giá sốc chỉ từ 5 triệu đồng.
Chưa hết, một số đơn vị tặng ưu đãi cho khách hàng có tên trùng với các cầu thủ chẳng hạn như Son, Tuấn Hải.
Với những thực khách đam mê buffet, Kichi Kichi chi nhánh miền Nam tặng vé ăn miễn phí cho khách tên Hải hoặc Long. Juju Nướng còn phóng khoáng hơn khi mở ưu đãi cho cả cầu thủ đội Thái Lan với màn phản lưới nhà - Pansa Hemviboon.
Màn tung “mưa” khuyến mãi sau mỗi cuộc vui của đội tuyển thể thao Việt Nam được cho là sự kiện kích cầu truyền thống của các thương hiệu F&B nói riêng và nhóm ngành khác nói chung.
Vào thời điểm tuyển bóng đá Việt Nam vô địch VFF Cup 2018, người tiêu dùng Việt Nam cũng chứng kiến “bão” giảm giá tương tự. Nhận định trong báo cáo nửa đầu năm 2024, iPOS (đơn vị cung cấp giải pháp quản lý bán hàng cho ngành F&B), cho biết việc các thương hiệu linh hoạt tung chương trình giảm giá sẽ giúp tăng doanh thu cũng như thúc đẩy niềm tin của khách hàng trung thành.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.