Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Mua ôtô chạy dịch vụ, tôi nên chọn Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander?

Tôi muốn mua một chiếc xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu để chạy dịch vụ, đâu là chiếc xe phù hợp?

Tôi đang chạy dịch vụ với chiếc Kia Morning, và muốn nâng cấp lên một chiếc xe rộng rãi hơn nhưng giá cả vẫn hợp lý. Tôi đang phân vân giữa Toyota Rush và Mitsubishi Xpander, hai mẫu xe mới ra mắt chưa lâu nên chưa có nhiều thông tin.

Tôi thường xuyên chạy xe trong thành phố và hiếm khi chạy đường dài, nên muốn sử dụng xe số tự động. Mong mọi người tư vấn giúp tôi mẫu xe nào là phù hợp với nhu cầu của tôi. Xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Anh Tuấn, 36 tuổi, TP.HCM.

Sơn Nguyễn, chuyên gia xe hơi.

Chào bạn. Với nhu cầu mua xe 7 chỗ dưới 700 triệu của bạn, Mitsubishi Xpander là lựa chọn kinh tế hơn ở thời điểm ban đầu, với mức giá hiện tại là 620 triệu đồng cho bản AT. Toyota Rush ít lựa chọn hơn với chỉ 1 phiên bản số tự động, giá 668 triệu đồng.

Về thiết kế tổng thể, tôi thích Toyota Rush hơn, với thiết kế dễ nhìn hơn và bền dáng hơn về lâu dài. Nội thất của Rush cũng hiện đại hơn so với không gian bên trong khá lỗi thời của Xpander. Bù lại, Xpander rộng hơn ở hàng ghế thứ 3, sẽ giúp bạn khá nhiều khi chạy xe dịch vụ, đồng thời có thiết kế khá thời trang ở thời điểm hiện tại.

Về khả năng vận hành, tôi đánh giá 2 chiếc xe ngang nhau, đều ở mức đủ dùng trong thành phố chứ không có những ưu điểm đáng nhắc đến. Rush vọt hơn một chút ở ga đầu, trong khi Xpander có phần mượt hơn.

Dù giá cao hơn, nhưng tôi cho rằng Toyota Rush sẽ là mẫu xe giữ giá hơn so với Xpander khi bạn có nhu cầu đổi xe, và nếu bạn mua xe chạy dịch vụ thì chắc chắn đây cũng là điều bạn quan tâm. Ngoài ra, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng của Mitsubishi cũng được đánh giá là tệ hơn so với Toyota ở Việt Nam.

Về lời khuyên cho bạn, tôi thiên về lựa chọn Toyota Rush hơn là Mitsubishi Xpander. Nếu bạn không có nhu cầu lấy xe gấp, Honda BR-V dự kiến sắp được mang về Việt Nam sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm, khi nó sở hữu động cơ mạnh hơn một chút so với 2 cái tên mà bạn đang cân nhắc.

Bạn có thể quan tâm