Lên Facebook rao bán kết quả xổ số giá 5 triệu đồng
Dịch vụ báo kết quả xổ số, lô đề đang xuất hiện trên Facebook. Chúng được chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng Internet Việt Nam.
141 kết quả phù hợp
Dịch vụ báo kết quả xổ số, lô đề đang xuất hiện trên Facebook. Chúng được chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng Internet Việt Nam.
Với chi phí chỉ bằng 30%, nhiều shop online vẫn có thể quảng cáo livestream trên Facebook với ngân sách khủng.
Nhờ ngụy tạo thông báo chuyển khoản, Hetty Rafeta Roselan (35 tuổi, Singapore) đã lừa đảo nhiều mặt hàng xa xỉ trị giá 220.000 USD từ trang thương mại điện tử.
Súng và quân phục vẫn được rao bán tràn lan trên Facebook ở Việt Nam, dù mạng xã hội này tự nhận có kiểm duyệt.
Bài viết của phóng viên Zoe Schiffer, The Verge kể về trải nghiệm của cô và bạn bè khi thường xuyên mua phải hàng giả trên Instagram.
Lợi dụng sự cả tin của khách hàng và uy tín của nhiều thương hiệu lớn, gần đây một số người đã liên tục lập ra các fanpage giả mạo lừa đảo người tiêu dùng.
Sau Khá Bảnh, trào lưu "giang hồ mạng" tiếp tục lan rộng bởi Phú Lê. Nguyên nhân là sự kiểm duyệt yếu kém của các nền tảng như Facebook, Google tại Việt Nam.
Hàng loạt fanpage tick xanh của người nổi tiếng đang bị chiếm quyền và livestream bán hàng. Facebook vẫn nhận tiền để quảng cáo những video này.
Facebook đáp trả bằng việc lặng lẽ gỡ tick xanh trên trang Ivanovic dù trước đó họ nhận tiền để quảng cáo livestream trên fanpage này.
Ngày 29/7, tài khoản Facebook Đ.T.H. đăng bài trong group kín để cảnh báo việc mình bị lừa 12 triệu đồng khi mua khẩu trang trên mạng.
Trên Google, Facebook và các sàn thương mại điện tử, khẩu trang y tế đang trở thành mặt hàng được săn lùng bất chấp giá bị đội lên nhiều lần.
Bị các thương hiệu lớn tẩy chay, áp lực doanh thu và hệ thống yếu kém khiến Facebook tràn ngập quảng cáo bẩn.
Facebook không chủ động ngăn chặn quảng cáo mạo danh thương hiệu, tiếp tay cho lừa đảo người tiêu dùng, tổn hại uy tín các sàn thương mại điện tử và các nhãn hàng lớn ở Việt Nam.
Nội dung gây chia rẽ và kích động sự thù ghét sẽ được lan truyền nhanh hơn. Lượt click càng nhiều, quảng cáo càng thành công. Đó là cách mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh kiếm lời.
Hàng chục trang Facebook đang sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như Sơn Tùng, Trấn Thành, Quang Hải... để quảng cáo cho web cá cược trái phép tại Việt Nam.
Sách lậu đang len lỏi từ vỉa hè lên website và giờ đây là Facebook. Việc kiểm soát tác quyền sách trên Facebook đang là vấn đề nhức nhối của nhiều nhà xuất bản.
Không cần bỏ ra một đồng, người dùng có thể dễ dàng tạo một tài khoản Facebook ảo và đăng tải thông tin bôi nhọ doanh nghiệp. Facebook không thể kiểm soát tình trạng này.
Với việc Facebook đầy rẫy nội dung bẩn và những rủi ro thương hiệu, doanh nghiệp Việt đang bắt đầu ý thức rằng đó không phải kênh truyền thông duy nhất để tiếp cận người dùng.
Trong cả thập kỷ, Facebook và Google độc quyền thâu tóm doanh thu quảng cáo, đăng lại tin bài của báo chí mà không trả tiền, đẩy báo chí thế giới vào khủng hoảng tồn vong.
Đội ngũ kiểm duyệt nội dung của Facebook trước đã quá tải, nay còn yếu kém hơn trước đại dịch Covid-19.