Một số mẫu Rolex "hot" vẫn cần khách hàng kiên nhẫn để sở hữu, nhưng nhìn chung, thời gian này thường ngắn hơn đáng kể so với hành trình "săn" Birkin. Ảnh minh họa: Zen Love. |
Theo Caitlin Hausser, Giám đốc cửa hàng William Barthman Jeweler, đơn vị bán lẻ được Rolex ủy quyền ở New York (Mỹ), việc sở hữu sản phẩm xa xỉ như Rolex dễ dàng hơn nhiều so với các phụ kiện đắt đỏ khác như túi xách Hermès Kelly hay Birkin, Business Insider đưa tin.
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Rolex nổi tiếng với những cỗ máy thời gian dành cho nhà thám hiểm và người yêu thể thao. Ngày nay, Rolex được giới sưu tầm và những người yêu thích hàng xa xỉ săn đón, đặc biệt, nhu cầu sở hữu Rolex đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch.
Tuy nhiên, không dùng hình thức đặt hàng trực tuyến như các thương hiệu khác, Rolex chỉ bán đồng hồ thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ chính hãng.
Khách hàng không cần mất nhiều thời gian để được đưa vào danh sách chờ như khi mua túi Birkin. Các nhà bán lẻ ủy quyền của Rolex luôn sẵn sàng tiếp đón, lắng nghe sở thích và tư vấn mẫu đồng hồ phù hợp. Ảnh minh họa: Jordan Hart. |
Khách mới cũng "có cửa"
Trong khi việc sở hữu một chiếc túi Hermès Birkin xa xỉ đòi hỏi người mua phải là khách hàng quen thuộc, các cửa hàng như William Barthma sẵn sàng chào đón những khách hàng mới và hỗ trợ tận tình trong việc tìm kiếm chiếc Rolex phù hợp cho "thượng đế".
Việc sở hữu một chiếc Rolex đặc trưng, điển hình như dòng Daytona, mẫu đồng hồ được yêu thích bởi các nhà sưu tầm siêu giàu như Jay-Z, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ khách hàng.
Giám đốc Caitlin Hausser hiểu rằng khách hàng luôn muốn có ngay những thứ họ muốn và cô tin không khó để đáp ứng mong muốn đó. Cửa hàng William Barthman thường khuyến khích khách hàng nói lên 3 lựa chọn ưu tiên, từ đó, nhân viên có thể hỗ trợ tìm kiếm các phiên bản phù hợp nhanh chóng.
Trái ngược với chiến lược kinh doanh của Hermès, vốn tập trung vào việc xây dựng lòng trung thành với khách hàng, Rolex muốn thu hút khách hàng mới, bất kể họ có phải là khách hàng quen thuộc hay không.
"Rolex muốn tiếp cận khách hàng mới. Chúng tôi muốn mọi người đều có thể sở hữu một chiếc Rolex", Hausser cho biết.
Ngoài ra, Rolex cung cấp nhiều mẫu mã với mức giá đa dạng, dao động 5.600-85.000 USD.
Điều này giúp thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn so với hãng thời trang Hermès và dòng túi Birkin - vốn nổi tiếng với số lượng sản xuất hạn chế và mức giá "trên trời", thường từ 10.000 USD trở lên.
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ không phân biệt đối xử giữa khách hàng cũ và khách hàng mới. Ảnh minh họa: Bloomberg. |
Quy trình mua hàng dễ dàng
Đối với những mẫu đồng hồ phổ biến như Datejust, cửa hàng có thể đặt hàng ngay lập tức và chờ phê duyệt từ Rolex. Quá trình phê duyệt nhằm đảm bảo nhà sản xuất có sẵn mẫu đồng hồ mà khách hàng đã chọn.
Sau khi được phê duyệt, Rolex sẽ thông báo đến khách hàng thời gian giao hàng ước tính, thường trong khoảng 1-3 tháng.
Theo Hausser, cho đến khi nhận được đồng hồ, khách hàng sẽ không cần thanh toán bất kỳ khoản phí nào.
Giám đốc gợi ý những khách hàng e ngại trước thương hiệu lớn như Rolex có thể đến các cửa hàng bán lẻ chính hãng để trải nghiệm đồng hồ trước khi quyết định thanh toán.
So với việc phải xây dựng lịch sử mua sắm để sở hữu thêm sản phẩm như các thương hiệu xa xỉ khác, đây có thể được xem là một lợi thế của Rolex.
Mặc dù quy trình mua Rolex không quá phức tạp, việc sở hữu một chiếc đồng hồ hạng sang vẫn đòi hỏi nguồn tài chính vững vàng. Bên cạnh đó, một số mẫu Rolex nhất định vẫn có thể "cháy hàng" và yêu cầu thời gian chờ đợi.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.