Mùa săn đồ hiệu giá 'bèo' ở châu Á
Các thủ phủ mua sắm lớn tại châu Á đang rộng rửa đón chờ các tín đồ mua sắm tiêu tới đồng bạc cuối cùng.
Mùa hè được coi là mùa oanh tạc các khu mua sắm của các tín đồ thời trang vì giai đoạn này thường xuyên diễn ra các đợt sale-off cực kỳ hấp dẫn khi các hãng thời trang “xả hàng” để làm sạch kho, đón chờ những mặt hàng hấp dẫn mới.
Không chỉ trên thế giới mà tại khu vực châu Á, mảnh đất tiềm năng của các nhãn hiệu thời trang, cơn bão mua hàng hiệu giá rẻ cũng nhanh chóng móc túi các fashionista tới từng đồng cuối cùng. Tuy nhiên, một người yêu thời trang thông minh sẽ khiến hầu bao của mình không bị “thủng đáy” mà vẫn khuân về hàng đống đồ giá rẻ nhưng cũng cực mốt và có thể sử dụng trong một thời gian dài về sau.
Nắm như lòng bàn tay lịch tấn công mùa sale-off chính là bí quyết đầu tiên để bạn có thể chọn lựa được món hàng ưng ý nhanh nhất. Trước tiên chúng ta hãy thử điểm qua những khu vực mua hàng giảm giá hấp dẫn nhất tối với người Việt!
Hồng Kông
Hồng Kông - Thiên đường mua sắm của châu Á, đợt sale-off của mùa hè bắt đầu từ ngày 21/6 cho tới 31/8. Đây cũng là mùa giảm giá lớn trong năm bên cạnh đợt giảm giá trước dịp Giáng sinh cuối tháng 12 tới Tết Âm lịch vào khoảng tháng 2.
Vào mùa sale-off, hầu như các cửa hàng, trung tâm mua sắm đều mở muộn hơn để khách tha hồ chọn lựa, thông thường tới 10 giờ mới đóng cửa. Hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá từ 30-50%, thậm chí 25-80% với các mặt hàng có số lượng tồn kho quá nhiều. Đặc biệt nếu bạn tới Hồng Kông để săn hàng sale vào giai đoạn tháng 7 đến tháng 8, còn có thể hòa mình vào không khí của lễ hội rất sôi động, vì đây là thời điểm tổ chức festival du lịch tàu thuyền của Hồng Kông.
Nếu chỉ đi du lịch ngắn ngày, bạn nên tập trung tấn công những trung tâm mua sắm lớn trước, vì tại đây tập hợp nhiều nhãn hiệu nhất thay vì đi mua sắm tại các cửa hàng lẻ tẻ. Một vài lựa chọn nên ưu tiên hàng đầu tại Hong Kong là khu Landmark – 1 trong 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, khu Causeway Bay hay khu Time Square cũng có rất nhiều các nhãn hiệu nổi tiếng. Tới Hồng Kông để du lịch kèm săn hàng giá rẻ, bạn đừng nên bỏ qua dãy phố Lee Garden với các cửa hàng Factory Outlet bán hàng quá mùa với giá cực thấp.
Singapore
Tại Singapore, hàng năm luôn có một chương trình mang tên Great Sale là kỳ giảm giá mạnh nhất khi hầu hết các mặt hàng đều hạ tới 70% để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân và khách du lịch. Great Sale 2013 bắt đầu từ 31/5 tới 28/7 với khoảng 8 tuần giảm giá hoành tráng nhất. Những nơi để bạn đón nhận cơn mưa đồ hiệu giá rẻ là tại chuỗi cửa hiệu tại đường Orchard, trung tâm mua sắm và các cửa hàng tại vịnh Marina, khu Southern Waterfront, Sim Lim Square, khu phố Tàu Chinatown, khu phố Ấn Little Indian, trung tâm mua sắm Neighbourhood.
Malaysia
Là một trong 3 trung tâm mua sắm lớn tại châu Á, Lễ hội mua sắm mùa hè (Malaysia Mega Sale Carnival) của Malaysia cũng thu hút đông đảo các shopaholic, đặc biệt là các shopaholic Đông Nam Á. Kỳ giảm giá lớn này được diễn ra từ 14/06 - 1/9. Một số địa điểm chính như Queensbay Mall tại tỉnh Penang, Berjaya Times Square tại Kuala Lumpur, và hầu hết các shop bán lẻ đều có khuyến mãi giảm giá từ 30 - 70%. Đặc biệt nếu bạn tới Malaysia vào thời điểm này, không chỉ được “bơi” trong bể hàng hiệu giá hấp dẫn mà còn có cơ hội hòa mình vào lễ hội Du lịch nghệ thuật đương đại Malaysia (Malaysia Contemporary Art Tourism Festival) sôi động, đầy sắc màu truyền thống rất thú vị.
Thái Lan
Kỳ sale tại Thái Lan năm 2013 bắt đầu vào khoảng từ 15/6 tới 15/8 với các mặt hàng được giảm từ 10 - 80% tại hơn 15.000 cửa hàng và các trung tâm mua sắm lớn như Siam Paragon, Platinum, Central World...
Mẹo nhỏ cho mùa sale-off
1. Lên kế hoạch cho cuộc tổng tấn công
Sự bị động bao giờ cũng khiến bạn bị lúng túng, phân vân giữa các món đồ hào nhoáng có giá cực hấp dẫn, thậm chí dẫn tới lỗi suy xét kém sáng suốt. Không thiếu cảnh những người phụ nữ như phát điên, quay cuồng trong biển đồ gắn dòng chữ sale-off, họ thấy bất cứ thứ gì giá hời đều mua, và sau đó nhận ra có rất nhiều đồ không có giá trị sử dụng. Erin Nadler, một stylist cho các ngôi sao khuyên bạn trước khi oanh tạc các mặt trận giảm giá, nên ngó qua tủ quần áo của mình để xem đang thiếu thứ gì, sau đó ghi chúng vào một tờ giấy để hạn chế tối đa mua những món rẻ nhưng “lạc quẻ” với tủ đồ.
Ngoài ra, trước khi shopping, bạn nên vào các web của hãng, xem những món nào mình ưa thích nhất, ghi lại mã số hoặc tên gọi của chúng, chụp lại hình thì càng tốt để dễ trao đổi với nhân viên bán hàng của hãng. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian chọn đồ và cũng dễ dàng tìm thấy món phù hợp với mình.
2. Không nên mua quá nhiều phụ kiện
Theo Erin, những thứ phụ kiện nhỏ xinh, lấp lánh là đồ dễ mua nhất, bắt mắt nhất, nhưng cũng dễ chán nhất và luôn khiến bạn tốn một đống tiền mà không hề suy nghĩ. Vì vậy, Erin khuyên bạn nên tiết chế sự ham thích các món đồ phụ kiện như trang sức dây buộc tóc, cài tóc. Thứ phụ kiện cần nhất và nên vơ vét là các loại túi, chúng rất cần cho việc mix đồ để có vẻ ngoài đồng bộ.
3. Ưu tiên những món sử dụng được nhiều hoàn cảnh
Những món như blazer hay áo cardigan là thứ đồ bạn có thể mặc trong nhiều dịp, từ buổi tối mát trời cho tới mùa thu và cả thời kỳ đầu đông se lạnh… Ngoài ra chúng còn có vai trò linh loạt trong việc phối đồ, sẽ khiến bạn tận dụng được nhiều trang phục trong tủ quần áo hơn. Ngoài ra, các trang phục mang gam màu nhã nhặn, trung tính cũng là những thứ luôn nên mua bởi tính hữu dụng của chúng.
3. Tránh mua nhiều đồ hợp mốt mùa này
Thời trang luôn thay đổi chóng mặt. Do đó, những món đồ hợp mốt mùa này lại sẽ là những đồ lỗi mốt mùa sau. Những kiểu trang phục cơ bản, đơn giản, không bao giờ lỗi thời như quần jeans, quần suông, áo sơ mi, váy suông, váy ôm, váy đen… luôn cần thiết và phù hợp với nhiều hoàn cảnh từ công sở tới đi chơi thì nên được các shopaholic ưu ái hàng đầu. Những món đồ cực mốt cần được đưa lên bàn cân suy xét xem có phải là một dạng thuộc xu hướng ngắn ngày không, ví dụ như chất liệu ren rất mốt và có khả năng thống trị xu hướng lâu dài nhưng bên cạnh đó, những chiếc quần baggy đũng rộng làm mưa làm gió những năm 2010 thì giờ ít ai mặc nó trừ cánh mê nhạc hip hop!
Theo Khám phá