Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa sen trên đất Quảng

Những ngày tháng 4, mảnh đất Điện Bàn (Quảng Nam) bừng lên sắc hồng của những bông sen. Hoa không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết mà còn gợi nhớ về những kỷ niệm xưa.

mua sen no o Quang Nam anh 1
Thời điểm đầu hè, đầm sen ở xã Điện An (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) bắt đầu nở rộ. Ngày hè oi ả bỗng trở nên tươi mát hơn bởi hưởng thơm dịu ngọt của loài hoa này.
mua sen no o Quang Nam anh 2

Sen nở cạnh đồng lúa chín vàng tạo nên một bức tranh miền quê với đủ các sắc xanh, hồng, vàng rực rỡ.

mua sen no o Quang Nam anh 3
Hoa sen mọc trong bùn, vươn lên khỏi mặt nước hướng đến mặt trời đón nắng mai và tỏa hương tinh khiết. Mang trong mình nhiều ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, sen được lựa chọn là quốc hoa của Việt Nam.
mua sen no o Quang Nam anh 4
Mỗi bộ phận của hoa đều có những công dụng, từ cánh hoa đến lá, ngó sen, hạt sen, tâm sen, củ sen... đều có thể chế biến thành thực phẩm hoặc dược liệu quý.
mua sen no o Quang Nam anh 5

Không quá ồn ào, nhộn nhịp người đến chụp ảnh như những đầm sen ở các thành phố lớn, sen ở miền quê sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn đến thưởng thức một cách trọn vẹn hương sắc cũng như thoải mái chụp hình.


mua sen no o Quang Nam anh 6
"Mỗi lần chụp với sen, tôi lại mang trong mình nhiều cảm xúc, những kỷ niệm của ngày thơ bé khi cùng mẹ ra đồng hay cùng lũ bạn tụ tập câu cá, thả diều bên cánh đồng sen", Thân Thu Hương chia sẻ.
mua sen no o Quang Nam anh 9

Hoa sen cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho các văn nghệ sĩ. Trong Phật giáo, hoa sen biểu trưng cho giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện.

Cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Nhiều cây cầu thu hút du khách bởi thiết kế độc đáo. Cầu phun lửa, cầu tre hay cầu vượt biển dài nhất đất nước là những điểm dừng chân không thể bỏ lỡ tại Việt Nam.

Khách sạn TP.HCM có thể bị đánh giá 0 điểm nếu nhận phòng 2 người

Bộ tiêu chí đánh giá khách sạn do Sở Du lịch TP.HCM đưa ra hứa hẹn ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh dịch trong thời điểm này.

TP.HCM lang man mua hoa cho roi hinh anh

TP.HCM lãng mạn mùa hoa chò rơi

0

Tháng 4 về, những "cơn mưa" hoa chò tô điểm thêm cảnh sắc đường phố Sài thành. Cánh hoa xoay trong gió, dệt thảm úa màu dưới chân là những hình ảnh lạ mắt và lãng mạn.

Tuấn Lê

Bạn có thể quan tâm