Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua thực phẩm tiết kiệm phí giao hàng qua Zalo Connect

Nhiều gia đình tìm được nguồn cung cấp thực phẩm, thuốc men trong dịch bệnh thông qua 50.000 điểm bán trên Zalo Connect.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thành trên cả nước giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16, người dân cũng thay đổi cách tiếp cận nguồn thực phẩm, thuốc men sang hình thức trực tuyến.

Sau một tuần ra mắt, tính năng “Đi chợ gần nhà” trên Zalo Connect thu hút 50.000 điểm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men phục vụ cộng đồng, giúp hàng triệu người dân cùng nhau vượt qua khó khăn thời dịch bệnh.

An tâm mua thực phẩm quanh nhà

Lớn lên tại TP.HCM, chị Trần Thị Bích Hằng (quận 12) “bỏ túi” không ít cửa hàng quen nơi mình sống. Nhưng trong đợt giãn cách xã hội, chị cũng gặp khó khăn khi tìm mua thực phẩm.Cứ 2 tuần, gia đình chị mới mua thực phẩm một lần với số lượng lớn vì phải nhờ người đi chợ hộ, thời gian chờ lâu. Thực phẩm đôi khi về đến nhà lại không đúng ý hoặc thiếu món nhà chị cần.

Đầu tháng 9, trong lúc làm việc trên Zalo, chị Hằng biết đến Zalo Connect và thử dùng tính năng “Đi chợ gần nhà” để mua thực phẩm. Chị khá ngạc nhiên vì gần nhà có nhiều điểm cung cấp hàng thiết yếu mà chị không biết.

"Từ ngày dùng Zalo Connect, tôi không phải vất vả tìm thực phẩm từ nhiều nguồn. Người bán hàng lại gần nhà nên phí ship rẻ, sản phẩm đa dạng, gì cũng có", chị Hằng nói.

Người bán trên Zalo Connect được xác minh danh tính rõ ràng, vì vậy chị Hằng cảm thấy khá an tâm. Sau khoảng thời gian mua thực phẩm qua Zalo Connect, chị Hằng và gia đình đánh giá các chủ cửa hàng gần nhà tư vấn nhiệt tình, uy tín với chất lượng thực phẩm tươi ngon.

Giao hàng nhanh, giá ổn định

Anh Nguyễn Thanh Hải sống một mình tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Những ngày đầu giãn cách, anh khá lúng túng trong việc mua thực phẩm, không biết cửa hàng nào mở cửa và cách thức mua. Do vậy, anh bị động chờ sự giúp đỡ của hàng xóm và nguồn lương thực hỗ trợ.

Từ khi được đồng nghiệp giới thiệu sử dụng Zalo Connect để mua thực phẩm, anh giờ có thể yên tâm tập trung cho công việc. Sinh hoạt mùa dịch của anh cũng dễ chịu hơn nhiều.

Zalo,  Zalo Connect anh 3

Gạo, thực phẩm anh Hải mua thông qua Zalo Connect. Ảnh: NVCC.

Anh Hải tâm sự: "Mỗi tuần tôi mua đồ ăn một lần. Khu tôi sống có một số điểm bán trên Zalo Connect, đi kèm cả số điện thoại cửa hàng hoặc có thể nhắn tin trực tiếp qua Zalo, thuận tiện và dễ dàng mua thực phẩm”.

Zalo,  Zalo Connect anh 4

Nhờ truy cập tính năng "Đi chợ gần nhà" trên Zalo Connect, anh Hải có thể mua thực phẩm. Ảnh Giao diện Zalo Connect.

Sử dụng Zalo Connect một thời gian, anh Hải nhận định đây là tính năng hữu ích trong dịch bệnh, không chỉ giúp người dùng mua lương thực, thuốc men, mà còn có cả đội ngũ y tế hỗ trợ tận tình. Anh và bạn bè thường xuyên sử dụng tính năng này trong thời gian qua.

Còn chị Huỳnh Hoa Tú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay chị đặt hàng trên Zalo Connect khoảng một ngày sau thì được giao. Giá cả khá bình ổn, chênh lệch nhiều nhất khoảng 10.000 đồng/món so với siêu thị. Giữa giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay, gia đình chị ưu tiên mua hàng trực tuyến trên Zalo Connect. Với những cửa hàng có uy tín, chị thêm vào danh sách “Điểm bán tôi quan tâm” để tiện mua lại.

Kiếm thêm thu nhập, giúp mọi người đủ lương thực

Vợ chồng chị Bùi Thị Thùy Trang và anh Trương Văn Bình rời quê Bến Tre đến TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán thịt tại chợ Đo Đạc (phường Bình An, TP Thủ Đức) khoảng 5 năm nay. Sạp thịt của vợ chồng chị đã không mở lại suốt hơn 3 tháng qua. Để cải thiện thu nhập, hai anh chị bán trực tuyến thông qua nhiều kênh khác nhau.

Từ đầu tháng 9, chị Trang đăng ký một điểm bán trên Zalo Connect. Chị cho biết việc đăng ký khá dễ dàng, vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa giúp mọi người xung quanh đủ lương thực mùa dịch. "Trong giai đoạn giãn cách xã hội, chỉ có thể ship gần nên trung bình một ngày tôi bán được 3-4 đơn hàng thông qua Zalo Connect. Hy vọng đơn sẽ tăng sau khi được giao hàng dễ hơn", chị Trang tâm sự.

Anh Huỳnh Văn Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết nhờ Zalo Connect, gia đình anh có thể bán hơn 20 kg thịt/ngày, góp phần cung cấp lương thực cho những người sống cùng khu vực. Nhờ đó, mọi người không cần ra ngoài nhiều, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Từ đầu tháng 8, Zalo Connect trở thành cầu nối để cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh về lương thực, nhu yếu phẩm, tư vấn sức khỏe từ xa... Đến nay, có hơn 100.000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect. Người dân tại 45 tỉnh thành trên cả nước đang sử dụng Zalo Connect để tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc tương trợ cộng đồng, cùng nhau sớm vượt qua đại dịch.

Video - Zalo Connect tạo điều kiện để cộng đồng tương trợ thời dịch Tính năng “Đi chợ gần nhà” trên Zalo Connect hiện có 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu sau một tuần triển khai, góp phần giải quyết vấn đề lương thực, thuốc men cho người dân.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm