Thương hiệu Wii-the house of Diamonds được sáng lập bởi anh Huy Nguyễn. Tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam với bằng cử nhân xuất sắc ngành Thương mại và Truyền thông chuyên nghiệp, chàng trai 9X quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xa xỉ phẩm.
Cửa hàng kim cương của anh Huy Nguyễn tọa lạc tại 33 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM. |
Trước khi ra mắt thương hiệu kim cương, anh Huy Nguyễn dành nhiều thời gian nghiên cứu, nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kim hoàn. Bởi anh quan niệm người tiêu dùng sản phẩm kim cương đa phần có hiểu biết. Vì vậy, một thương hiệu mới khó cạnh tranh với nhãn hiệu đã có uy tín từ lâu.
“Tuy nhiên, tôi nghĩ không gì là không thể. Ưu thế của Wii-the house of Diamonds là mang đến những sản phẩm được kiểm định đầy đủ, đồng thời thiết kế chỉn chu hoặc theo sở thích của khách hàng. Sau 2 năm, chúng tôi đã tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng”, anh Huy Nguyễn chia sẻ.
Wii-the house of Diamonds định vị trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu này đặc biệt chú trọng chế tác đa dạng mẫu mã, chủng loại, bắt kịp xu hướng. Các sản phẩm có mức giá đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.
Các mẫu trang sức ra đời từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân kim hoàn kết hợp dây chuyền sản xuất hiện đại, mang vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch. Những mẫu nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới hay trang sức kim cương điều được thiết kế độc quyền hoặc chế tác theo sở thích của khách hàng. Tại đây, khách hàng có thể sở hữu trang sức đạt chuẩn kiểm định GIA, GIV.
Sản phẩm kim cương được đo ni đóng giày theo nhu cầu khách hàng. |
Trước khi trở thành thương hiệu trang sức được biết đến trên thị trường, Wii-the house of Diamonds từng trải qua làn sóng Covid-19 năm 2021 với nhiều khó khăn.
Theo ông chủ thương hiệu, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến xu hướng chi tiêu cũng như túi tiền của mọi người. Thương hiệu của anh kinh doanh mặt hàng xa xỉ phẩm nên càng gặp khó hơn.
“Tôi đối mặt bài toán khó bởi kho hàng giá trị lớn nhưng sản phẩm bán ra chậm, hầu như không còn nhiều dòng tiền để gồng gánh chi phí cho nhà xưởng, công nhân, mặt bằng,… Đó cũng là khoảng thời gian tôi gặp nhiều áp lực”, anh kể.
Dù vậy, anh thừa nhận đại dịch để lại cho bản thân bài học quý giá. Thực tế, không có công thức chung cho việc khởi nghiệp bởi thị trường, xu hướng và nhu cầu tiêu dùng liên tục thay đổi. Thậm chí, chủ doanh nghiệp có thể đối mặt biến cố không lường trước như dịch bệnh.
“Vì vậy, tôi nghĩ người trẻ khởi nghiệp phải kiên trì, sáng tạo, biết nắm bắt thời cơ để thành công. Bởi luôn còn chặng đường dài phía trước để thành công, chỉ cần kiên trì từng bước để đi đến ước mơ”, anh Huy Nguyễn chia sẻ.
Đến hiện tại, Wii-the house of Diamonds được nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn. Đây là thành tựu sau thời gian dài nỗ lực của chàng trai trẻ. “Thành công này có được nhờ sự ủng hộ của gia đình và bạn bè. Họ cũng là những người tôi muốn tri ân”, anh nói thêm.
Đến với Wii-the house of Diamonds, khách hàng có thể chọn nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới, trang sức kim cương, kim cương thiên nhiên,… |
“Quan điểm của tôi là sản phẩm sáng tạo, đi kèm uy tín nhằm tạo cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi mua trang sức cao cấp. Bên cạnh đó, mục tiêu kinh doanh của Wii-the house of Diamonds là đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi ích công ty. Chúng tôi chú trọng đa dạng mẫu mã, đi kèm phong phú giá cả”, anh nói thêm.
Theo vị CEO, sắp tới đơn vị sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng người trẻ, trong đó có doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, anh dự định xây dựng chuỗi hệ thống kim hoàn cao cấp Wii - The House of Diamonds, đồng thời phát triển hệ thống kim hoàn với phân khúc tầm trung để mọi người có cơ hội tiếp cận sản phẩm.
Bình luận